Bắt quả tang doanh nghiệp xả trộm nước thải ra môi trường

11:00' - 24/11/2017
BNEWS Hành vi xả trộm nước thải gây ô nhiễm môi trường của Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhuộm và giặt thời trang Quốc tế, đóng trên địa bàn xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, Hưng Yên vừa bị phát hiện.
Nước thải xả trực tiếp ra môi trường. Ảnh: Đinh Tuấn – TTXVN

Theo đó, tối 23/11, các cán bộ, chiến sĩ Đội 4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Hưng Yên trong khi tuần tra đã phát hiện dòng nước đen đặc chảy ra từ công ty trên.

Tại thời điểm kiểm tra, nước thải được dẫn theo một đường ống có đường kính 11 cm, được lắp đặt ngầm dưới mặt đường bê tông của doanh nghiệp chạy ra kênh tiêu của xã Tân Quang. Nước thải có màu xanh đen, sủi bọt trắng, bốc mùi khó chịu của hóa chất giặt tẩy.

Theo phản ánh của người dân địa phương, từ khi đi vào hoạt động đến nay, doanh nghiệp này thường xuyên xả nước thải không qua xử lý ra kênh tưới tiêu, gây ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và sinh hoạt của khu dân cư.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhuộm và giặt thời trang Quốc tế là doanh nghiệp chuyên sản xuất vải, sợi, len và các mặt hàng phục vụ may mặc, hoạt động từ năm 2013.

Hiện Công an tỉnh Hưng Yên đã lập biên bản, lấy mẫu nước xét nghiệm và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định./.

>>> Bắt quả tang một cơ sở tái chế dầu nhớt xả thải trực tiếp ra môi trường

>>> Lắp thử nghiệm thiết bị tách dầu mỡ tại nhiều nguồn xả thải xuống sông, hồ ở Hà Nội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục