Bắt, khởi tố, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật

21:24' - 08/09/2017
BNEWS Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Trương Công Lộc, cán bộ phụ trách kế toán Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên.
* Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Trương Công Lộc, cán bộ phụ trách kế toán Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên.

Trương Công Lộc (sinh năm 1960, trú ở tổ 16, khu phố 4, phường 2, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên ra quyết định khởi vụ án, khởi tố bị can và được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên phê chuẩn các quyết định khởi tố về tội tham ô tài sản vào ngày 7/9/2017.

Qua điều tra ban đầu, từ tháng 6/2013 đến tháng 5/2017, lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, Trương Công Lộc đã có hành vi gian dối trong lập chứng từ, rút tiền chiếm đoạt của nhà nước trên một tỷ đồng.

* Tối 8/9, Hạt Kiểm lâm huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) vẫn đang phối hợp cùng công an địa phương điều tra làm rõ vụ việc 3 đối tượng chở gỗ lậu, đốt xe, chống đối lực lượng chức năng khi bị bắt quả tang vận chuyển gỗ trái phép vào chiều cùng ngày.

Trước đó vào khoảng 15 giờ ngày 8/9, Hạt Kiểm lâm huyện Đạ Huoai phối hợp cùng Đội Kiểm lâm cơ động số 12 (Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng), tổ chức tuần tra và phát hiện 3 đối tượng (chưa xác định danh tính), chở gỗ trái phép trên 3 chiếc xe máy qua địa bàn thôn 2 (xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai). Khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra, một đối tượng đã hất gỗ xuống đất và phóng xe máy bỏ chạy. Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, một đối tượng khác cũng dùng bật lửa đốt chiếc xe máy chở gỗ và chạy thoát thân, đối tượng còn lại chống trả lực lượng chức năng rồi lấy xe máy chạy mất.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng Công an huyện Đạ Huoai đã đến hiện trường để điều tra vụ việc. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ được 5 lóng gỗ có chiều dài 2 – 2,5m, đường kính 16 – 20cm và một chiếc xe máy đã bị cháy nham nhở. Vụ việc đang được cơ quan công an mở rộng điều tra, xác định danh tính những người liên quan.

* Ngày 8/9, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Hải (sinh năm 1984, ngụ phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh) về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong hai năm 2015 – 2016, do làm ăn thua lỗ, Hải vay nợ số tiền hơn 1 tỷ đồng của một số bạn bè, người quen tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đắk Lắk nhưng không có khả năng trả nợ. Do bị hối thúc, cuối năm 2016, Hải tìm hiểu và làm quen với một đối tượng chuyên làm giả giấy tờ tên Hậu (chưa rõ địa chỉ) để làm giả một giấy xác nhận của ông Lê Trọng Yên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đắk Nông với nội dung Công ty của Hải được cấp phép khai thác gỗ tại hai dự án trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Nhưng do lệnh đóng cửa rừng nên chưa triển khai được dự án. Giấy xác nhận giả cũng kèm nội dung Sở sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Công ty của Hải được khai thác gỗ sau khi rừng được mở cửa trở lại từ đầu tháng 3/2017.

Ngày 3/2/2017, Hải hẹn gặp Hậu tại Thành phố Hồ Chí Minh để lấy giấy xác nhận và đưa cho Hậu số tiền 5 triệu đồng. Sau đó, Hải đến nhà một chủ nợ để đưa giấy xác nhận giả với mục đích xin khất nợ. Sự việc sau đó bị bại lộ và cơ quan chức năng xác định giấy xác nhận trên hoàn toàn giả mạo.

Theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đắk Nông: Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đắk Nông không cấp giấy phép, giấy xác nhận khai thác gỗ trên địa bàn tỉnh cho bất cứ đơn vị nào và cũng hoàn toàn không có chuyện mở cửa rừng từ tháng 3/2017 như nội dung giấy xác nhận giả nêu trên. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

* Tỉnh Bạc Liêu đang tăng cường kiểm tra, xử lý việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử máy bắn cá. Tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo kiểm tra, xử lý việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử máy bắn cá trên địa bàn tỉnh. Ban Chỉ đạo phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên, cùng với UBND các huyện, thị xã, thành phố… tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan đến kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử máy bắn cá; tuyên truyền về tác hại của việc đánh bạc liên quan đến trò chơi điện tử máy bắn cá.

Tổ kiểm tra liên ngành phối hợp với lực lượng chức năng, tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh game bắn cá hoạt động không đúng quy định của pháp luật như: Kinh doanh không có giấy phép, giấy phép kinh doanh hết hạn, kinh doanh sai địa điểm, kinh doanh quá giờ quy định; vận chuyển, mua bán máy bắn cá không có hóa đơn, chứng từ và các vi phạm khác...

Từ đầu năm 2017 đến nay, Công an tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp với các đơn vị chức năng ra quân, kiểm tra các cơ sở kinh doanh game bắn cá trên địa bàn, qua đó đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hơn 100 cơ sở, ra quyết định xử phạt hành chính hơn 300 triệu đồng; tịch thu, tiêu hủy hơn 140 máy bắn cá trị giá hàng tỷ đồng…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục