Bắt giữ hàng tấn chân gà và tôm hùm đất không rõ nguồn gốc

11:11' - 13/05/2019
BNEWS Hơn 1,1 tấn chân gà đông lạnh, 300 kg tôm hùm đất và 600 gói gia vị lẩu vừa bị phát hiện và bắt giữ.
Tôm hùm đất không rõ nguồn gốc do lực lượng biên phòng thu giữ được. Ảnh: TTXVN phát

Trung tá Hoàng Quốc Phong, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai cho biết, đơn vị vừa bắt và xử lý một số lô thực phẩm không rõ nguồn gốc được vận chuyển lậu qua địa bàn gồm hơn 1,1 tấn chân gà đông lạnh, 300 kg tôm hùm đất và 600 gói gia vị lẩu.
Trước đó, khoảng 4 h ngày 12/5, tại khu vực bờ sông biên giới Nậm Thi, thôn Bản Quẩn, xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng (Lào Cai), tổ công tác Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã phát hiện và bắt giữ 15 thùng xốp bên trong có chứa tôm hùm đất, mỗi hộp có trọng lượng 20 kg.

Khi phát hiện tổ công tác biên phòng, các đối tượng vận chuyển hàng trái phép qua biên giới đã nhảy xuống sông biên giới và bơi về phía bờ bên kia để thoát thân. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản và thu giữ toàn bộ số hàng hóa trên theo quy định của pháp luật.
Vào lúc 19h 30 ngày 11/5, cũng tại khu vực bờ sông biên giới Nậm Thi thuộc Tổ 10, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, Đội tuần tra Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai, đã phát hiện 110 kiện chân gà đông lạnh được ngụy trang để trong bụi cây ở bờ sông biên giới (mỗi kiện 10 kg), nhằm chờ cơ hội thích hợp, các đối tượng sẽ vận chuyển trái phép qua biên giới.

Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc do lực lượng biên phòng thu giữ được. Ảnh: TTXVN phát

Sau khi thu giữ toàn bộ số hàng hóa trên, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố Lào Cai ,tiến hành định giá và tiêu hủy toàn bộ số thực phẩm không rõ nguồn gốc bắt giữ được theo quy định của pháp luật ngay trong chiều 12/5. Tổng giá trị số thực phẩm thu giữ được khoảng 150 triệu đồng.
Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai Hoàng Quốc Phong cho biết, hiện nay, đơn vị đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát biên giới các đường mòn, lối mở, nhưng các đối tượng buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới, thường lợi dụng những sơ hở như giờ nghỉ ăn cơm hoặc đổi ca, thậm chí còn theo dõi lực lượng chức năng để tiến hành vận chuyển hàng qua biên giới./.

>> Thu giữ 274 kg thực phẩm đã qua chế biến không có hóa đơn chứng từ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục