Bắt giam cựu cán bộ Hải quan Cảng Sài Gòn khu vực IV

18:01' - 06/09/2019
BNEWS Cơ quan chức năng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Minh Sơn (cựu cán bộ Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực IV) để điều tra về hành vi “vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới”.

Ngày 6/9, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Minh Sơn (cựu cán bộ Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực IV) để điều tra về hành vi “vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới”. 
Trước đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu - Bộ Công an phát hiện vào ngày 20/11/2017, Phạm Minh Sơn cùng một số cá nhân đã có hành vi sử dụng hồ sơ pháp nhân, con dấu, chữ ký số của Công ty Hoàng Khang. Nhận thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Bộ Công an đã chuyển hồ sơ cho Công an Thành phố Hồ Chí Minh thụ lý điều tra theo thẩm quyền.
Theo điều tra, Sơn khai nhận đăng ký thành lập Công ty Hoàng Khang với mục đích sử dụng pháp nhân này để làm dịch vụ xuất, nhập khẩu hàng hóa. Từ giữa năm 2017 đến cuối năm 2017, Sơn đã làm thủ tục nhập khẩu 3 lô hàng cho một đối tượng quen biết. Các lô hàng khi nhập khẩu đều khai báo là phụ tùng ôtô mới 100%, nhưng thực tế Sơn không biết rõ hàng hóa là gì.

Đối với hai lô hàng đã nhập khẩu trót lọt, Sơn được trả thù lao 55 và 75 triệu đồng. Lô thứ ba bị giữ lại kiểm tra và bị phát hiện bên trong chứa 1.895 thiết bị phụ tùng ôtô đã qua sử dụng (mặt hàng cấm nhập khẩu). Cơ quan chức năng xác định, trị giá tạm thời của lô hàng khoảng 911 triệu đồng. 
Hiện Công an đang mở rộng điều tra vụ án./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục