Bất động sản ở Campuchia: Sức mua cao ở phân khúc nhà đất và chung cư

14:53' - 28/10/2019
BNEWS Lĩnh vực bất động sản tại Campuchia tiếp tục tăng trưởng rất nhanh trong sáu tháng đầu năm 2019, trong đó sức mua ở tỷ lệ cao đối với phân khúc nhà đất và nhà chung cư.

Theo báo cáo mới nhất của Công ty cung ứng dịch vụ định giá bất động sản VTrust Appraisal có trụ sở tại Campuchia về thị trường bất động sản Phnom Penh sáu tháng đầu năm 2019, 13.900 căn nhà mặt đất của 82 dự án đã được tung ra thị trường, trong đó 65% (9.100 căn) là nhà ở và 21% (gần 3.000 căn) là nhà mặt phố có thể kinh doanh.
Báo cáo trên cũng cho biết thêm sức mua nhà đất ở Phnom Penh đạt 10% lượng cung ứng trong sáu tháng đầu năm nay (tương đương sau 12 tháng tham gia thị trường cung ứng đã bán được nhà), so với mức 8% cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, thị trường căn hộ chung cư cũng sôi động không kém với 6.600 căn hộ mới tham gia thị trường bất động sản và sức mua đạt 3,7%.
Cũng trong thời gian trên, nguồn cung bất động sản văn phòng tại Phnom Penh đạt tổng diện tích hơn 638.000 m2, trong đó văn phòng tiêu chuẩn chiếm tỷ lệ cao nhất với 36%, tiếp đến là văn phòng lớn (29%), văn phòng nhỏ (18%) và văn phòng cỡ vừa (17%).
Giám đốc bộ phận nghiên cứu của VTrust Appraisal, ông Hoem Seiha, cho biết sức mua đạt tỷ lệ cao cho thấy dấu hiệu tăng trưởng lành mạnh của lĩnh vực bất động sản Campuchia. Thị trường bất động sản phân khúc căn hộ chung cư có nguồn cung dồi dào và nhu cầu bắt đầu đi lên, đặc biệt nhu cầu của khách hàng trong nước.
Dựa vào doanh số bán nhà và hoạt động của thị trường, ông Chrek Soknim – Chủ tịch Hiệp hội kinh doanh và định giá bất động sản -dự báo rằng lĩnh vực bất động sản tại Campuchia sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong 5 năm tới, đặc biệt tại các thành phố như Phnom Penh, Sihanoukville, Kep, Kampot, Siem Reap, Battambang và Koh Kong. Nhờ vậy mà các công ty kinh doanh trong lĩnh vực này tiếp tục ăn nên làm ra./.
Xem thêm:

>>Các siêu dự án phủ bóng đen lên thị trường bất động sản Đông Nam Á

>>Nguồn cung khan, giá bất động sản tăng nhẹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục