Bất động sản có giá trên dưới 1 tỷ đồng “hút khách”

16:00' - 05/10/2017
BNEWS Đây đang là phân khúc chính dẫn dắt thị trường nhà ở Tp. Hồ Chí Minh.

Trong khi những sản phẩm bất động sản cao cấp có nguy cơ cung vượt cầu, giao dịch chững lại thì căn hộ, đất nền có giá bán bình dân, trên dưới 1 tỷ đồng lại đang “hút khách” và đang là phân khúc chính dẫn dắt thị trường nhà ở Tp. Hồ Chí Minh.

Chỉ tính vài tháng gần đây tại Tp. Hồ Chí Minh, nhiều dự án nhà ở mở bán các sản phẩm phân khúc bình dân, có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng liên tục “hút khách”, tỷ lệ giao dịch thành công có dự án lên tới 95%. Đáng chú ý, đa số khách hàng mua để ở, nhiều người ở giai đoạn mới lập gia đình hoặc đi làm được 2 – 3 năm.

Đơn cử, dự án căn hộ Heaven Cityview (quận 8, giá bán từ 900 triệu đồng/căn) giai đoạn 1 đã bán được 95% số lượng, dự án khu phức hợp căn hộ Tecco Town tại phường Tân Tạo A (quận Bình Tân) quy mô 1.600 căn hộ, giá bán dưới 1 tỷ đồng đã thu hút hàng nghìn khách tìm mua hay như án căn hộ CitiEsto (quận 2) với giá từ 1,2 tỷ đồng/căn có 2 phòng ngủ, tiếp tục được thị trường đón nhận khả quan…
Về phân khúc đất nền, vừa qua tại Tp. Hồ Chí Minh, Kim Oanh Group ra mắt dự án Khu đô thị Singa City (quận 9), giá bán từ 16 triệu đồng/m2 và đã có hơn 90% sản phẩm được giao dịch thành công.

Dự kiến từ nay đến hết năm 2017, Kim Oanh Group dự kiến sẽ đưa ra thị trường khoảng 2.000 sản phẩm đất nền, nhà xây sẵn đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Tương tự, với giá bán từ 336 triệu đồng/nền, dự án Khu đô thị Cát Tường Phú Sinh của Cát Tường Group trong dịp mở bán đã có hơn 2.000 người tham gia tìm mua.
Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Tp. Hồ Chí Minh, năm 2016 và 8 tháng đầu năm 2017, thị trường bất động sản thành phố đã có dấu hiệu chững lại, nhất là trong phân khúc căn hộ bất động sản cao cấp từ 3 phòng ngủ trở lên và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giai đoạn 2016 - 2020 dự báo thị trường bất động sản sẽ có sự tái cấu trúc mạnh mẽ, tái cơ cấu sản phẩm để giải quyết hiện tượng lệch pha cung - cầu đang thiên về phân khúc bất động sản cao cấp, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, chuyển mạnh sang phân khúc nhà ở, căn hộ vừa và nhỏ, có giá vừa túi tiền đang có nhu cầu thực rất lớn, có tính thanh khoản cao.
Dưới góc độ doanh nghiệp, ông Huỳnh Ngọc Châu, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty L&L Group (đơn vị phân phối độc quyền dự án The Avilla) cho biết: Từ hơn 1 năm trở lại đây tại Tp. Hồ Chí Minh, căn hộ có giá trên dưới 1 tỷ đồng trở nên khan hiếm, trong khi quỹ đất phát triển dự án ngày càng ít.

Vì thế những dự án có giá từ 16 – 18 triệu đồng/m2 đã nhanh chóng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mua để ở và là lựa chọn hấp dẫn cho những gia đình 2 hay 3 thế hệ cùng chung sống.

Còn theo bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ BĐS Eximrs, hiện nay căn hộ vừa túi tiền (từ 1,5 tỷ đồng trở xuống) rất ít trên thị trường Tp. Hồ Chí Minh, cung không đủ cầu. Những dự án có giá bán dưới 1 tỷ đồng đều có sức mua lớn, tính thanh khoản cao.
Khảo sát của Công ty CBRE Việt Nam cho thấy, trong quý III/2017 tại Tp. Hồ Chí Minh có hơn 7.600 căn được mở bán; trong đó, phân khúc trung cấp chiếm 60% nguồn cung. Trong khi đó, theo báo cáo của Công ty DKRA, thị trường bất động sản Tp. Hồ Chí Minh trong quý III/2017 đã có hơn 4.800 căn hộ thuộc phân khúc trung bình, bình dân được mua.

Qua đó, hạ tỷ lệ tồn kho căn hộ bình dân xuống chỉ có hơn 150 căn. Đối với phân khúc đất nền, đại diện Công ty DKRA cho biết, trong quý III/2019 có khoảng 14 dự án lớn nhỏ mở bán gần 1.500 nền, tỷ lệ giao dịch thành công lên tới hơn 80%. Giá bán dao động từ 5,5 – 14 triệu đồng/m2 tại địa bàn huyện Hóc Môn, từ 16 - 20 triệu đồng/m2 tại huyện Bình Chánh, Nhà Bè.
Dự báo những tháng còn lại của năm 2017, sản phẩm bất động sản có giá trung bình, bình dân tiếp tục sẽ dẫn dắt thị trường nhà đất Tp. Hồ Chí Minh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục