Bất chấp các lệnh trừng phạt, doanh thu Huawei vẫn tăng mạnh

15:09' - 30/07/2019
BNEWS Huawei vừa thông báo doanh thu trong nửa đầu năm 2019 tăng 23,2%, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.
Biểu tượng Huawei tại một cửa hàng ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 30/7, Huawei thông báo doanh thu của tập đoàn công nghệ hàng đầu này của Trung Quốc trong nửa đầu năm 2019 tăng 23,2%, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp chính quyền Mỹ tháng 5 vừa qua quy định cấm các cơ quan liên bang của nước này mua các sản phẩm của Huawei.

Theo Huawei, doanh thu của tập đoàn trong nửa đầu năm nay tăng lên mức 401,3 tỷ Nhân dân tệ (58,28 tỷ USD), cao hơn so với con số 325,7 tỷ Nhân dân tệ của cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số bán điện thoại thông minh đạt 118 triệu chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2018.

Chuỗi cung ứng của Huawei đã bị gián đoạn đáng kể từ giữa tháng 5 vừa qua khi tập đoàn này bị Mỹ đưa vào “danh sách đen”, theo đó các hãng của Mỹ không thể giao dịch trừ khi có giấy phép. Phía Mỹ chặn tập đoàn sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới vì những quan ngại an ninh.

Trong khi đó, Huawei liên tiếp phủ nhận các cáo buộc cho rằng sử dụng sản phẩm của họ sẽ dẫn đến rủi ro về an ninh, đồng thời hãng này là doanh nghiệp hoàn toàn độc lập với Chính phủ Trung Quốc./.

Xem thêm:

>>Huawei nắm thị phần lớn nhất về điện thoại thông minh tại Trung Quốc

>>Huawei "trình làng" mẫu điện thoại di động thương mại đầu tiên hỗ trợ 5G

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục