Bắt 2 đối tượng tấn công bạo lực nhằm vào cảnh sát Australia

09:06' - 13/06/2019
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, chiều 12/6, cảnh sát Australia đã bắn 2 người đàn ông bị tình nghi là khủng bố trong một vụ đụng độ tại khu vực giáp ranh giữa bang New South Wales và bang Victoria.

Cảnh sát bang Victoria cho biết đã cố gắng bắt giữ hai người, được cho là anh em ruột, tại một khu cắm trại ở vùng Barnawartha North, theo yêu cầu của lực lượng điều tra chống khủng bố khu vực.

Tuy nhiên, hai tên này đã tìm cách đâm vào xe cảnh sát, dùng dao và một loại rìu nhỏ để chống trả.

Trợ lý Ủy viên Cảnh sát bang Victoria Clive Rust xác nhận hai kẻ tình nghi bị cho là có liên kết với các băng đảng ngoài vòng pháp luật và thuộc diện theo dõi khủng bố của cảnh sát điều tra.

Trước đó, hai tên này đã gia nhập đạo Hồi khi đang thụ án tù và gần đây đã chuyển từ bang New South Wales sang bang Victoria.

Sau khi vụ nổ súng xảy ra, một trong hai kẻ tình nghi, 19 tuổi, đã được đưa tới một bệnh viện tại Melbourne do bị thương nặng, trong khi tên còn lại, 30 tuổi, đã bị bắt giữ để điều tra.

Nhà chức trách bang Victoria tuyên bố sẽ tiến hành mở rộng điều tra vụ việc, nhưng khẳng định đây là “cuộc tấn công bạo lực nhằm vào các sĩ quan cảnh sát”, không phải là một vụ khủng bố./.

>>> Cảnh báo nguy cơ xảy ra đợt tấn công mới tại Sri Lanka

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục