Bão tuyết tại Trung Quốc làm 10 người thiệt mạng

16:00' - 05/01/2018
BNEWS Từ ngày 2/1, tuyết rơi tại Trung Quốc đã làm 10 người thiệt mạng, gây mất điện, ảnh hưởng tới hoạt động giao thông tại 5 tỉnh miền Trung và miền Đông nước này.

Theo Ủy ban quốc gia về giảm thiểu thiên tai của Trung Quốc, tuyết rơi dày và các trận bão tuyết đã phá hỏng nhà cửa, ngành nông nghiệp và các trạm điện tại các tỉnh Thiểm Tây, Hà Nam, Hồ Bắc, An Huy và Giang Tô.

Hơn 200 người đã phải đi sơ tán, hơn 100 người đang cần được hỗ trợ khẩn cấp, gần 200 ngôi nhà bị sập và hơn 400 ngôi nhà khác bị hư hại. Tuyết rơi cũng ảnh hưởng tới khoảng 13.100 hécta đất trồng, với hơn 900 hécta bị tàn phá gây thiệt hại kinh tế trực tiếp 510 triệu Nhân dân tệ (78,6 triệu USD).

Theo Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc, tuyết rơi dày đã gây mất điện tại huyện Tùy Châu ở phía bắc tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc. Tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, chính quyền địa phương đã nới lỏng hạn chế về việc sử dụng khí đốt để người dân sưởi ấm do nhiệt độ lạnh giá.

Trong ngày 4/1, tuyết rơi dày đã khiến ít nhất 3 sân bay phải đóng cửa, ảnh hưởng tới hoạt động của 9 sân bay khác, vài tuyến đường cao tốc trên tuyến Thượng Hải - Bắc Kinh, các tuyến đường quốc lộ tại các tỉnh Giang Tô, Hà Nam, Thiểm Tây và Hồ Bắc đã bị đóng cửa.

Tại tỉnh An Huy, tuyết rơi dày tới 30 cm vào ngày 4/1 đã làm sập nhiều mái nhà trạm xe buýt ở thành phố Hợp Phì làm ít nhất 1 người thiệt mạng.

Trong khi đó, theo Đài Phát thanh quốc gia Trung Quốc, mái nhà một nhà máy ở huyện Tương Dương ở tỉnh Hồ Bắc bị sập làm 5 người mắc kẹt bên trong và hoạt động giao thông trong thành phố bị đình trệ.

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc đã ban bố cảnh báo về đợt tuyết rơi thứ hai và mưa tuyết tại các khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Đông nước này vào ngày 5/1.

Cũng trong ngày 5/1, bão kèm theo gió mạnh đổ bộ vào đảo Bắc của New Zealand từ ngày 4/1 đã làm 1 người thiệt mạng, làm hỏng mái nhà, đổ cây, gây mất điện và buộc người dân đảo phải rời khỏi những thị trấn ven biển bị ngập nước./.

>>>Bang Florida của Mỹ lần đầu có tuyết rơi sau gần 30 năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục