Báo Thanh Niên và Quỹ từ thiện Kim Oanh chung tay vì học sinh nghèo hiếu học

21:17' - 07/09/2017
BNEWS Ngày 7/9, tại tòa soạn Báo Thanh Niên, Quỹ từ thiện Kim Oanh (thuộc Kim Oanh Group) đã ký kết hợp đồng tài trợ cho chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình do Báo Thanh Niên khởi xướng.
Kim Oanh Group tài trợ 2 tỷ đồng cho học bổng Nguyễn Thái Bình cho Báo Thanh Niên. Ảnh: Xuân Tình/TTXVN

Theo đó, trong năm học 2017 - 2018, Quỹ Từ thiện Kim Oanh sẽ tài trợ 2 tỉ đồng cho báo Thanh Niên để trao tặng học bổng Nguyễn Thái Bình “Vì mầm xanh tương lai” cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, tặng suất ăn cho các trường học khó khăn, xây tặng trường học… trên cả nước.

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc Công ty CP Địa ốc Kim Oanh, kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Từ thiện Kim Oanh cho biết, việc hỗ trợ cho ngành giáo dục là một trong những ưu tiên hàng đầu của Kim Oanh Group và Quỹ từ thiện Kim Oanh trong nhiều năm qua, bên cạnh các hoạt động hướng về cộng đồng như hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, chăm lo các chiến sĩ vùng biên giới, hải đảo, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, giúp đỡ bệnh nhân nghèo…

“Việc hợp tác với Báo Thanh Niên sẽ giúp Kim Oanh Group xác định kịp thời và chính xác những trường hợp xứng đáng nhất để giúp đỡ. Trong thời gian tới Quỹ từ thiện Kim Oanh sẽ cùng với Báo Thanh Niên ra mắt thêm chương trình từ thiện nữa với số tiền từ 5 – 7 tỉ đồng nhằm hỗ trợ người lao động nghèo bị tai nạn trong lúc làm việc”, bà Đặng Thị Kim Oanh chia sẻ thêm.

Theo ông Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, trước mắt chương trình sẽ dành 40 suất học bổng, mỗi suất 5 triệu đồng cho các sinh viên năm nhất có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang theo học tại các trường đại học trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.

Trong thời gian tới, hai bên sẽ mở rộng chăm sóc cho hai đối tượng là nạn nhân của những vụ cướp ở ngoài đường và “hiệp sĩ đường phố” bị nạn, hư hại tài sản trong quá trình truy bắt tội phạm. Điều này sẽ khích lệ người dân bớt vô cảm đối với những trường hợp bị cướp giật trên đường, qua đó góp phần mang lại hạnh phúc cho cộng đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục