Bão số 5 gây mất điện trên diện rộng ở Phú Yên

10:29' - 31/10/2019
BNEWS Tuy không gây thiệt hại về người nhưng do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5, toàn tỉnh Phú Yên có 8 nhà dân bị sập hoàn toàn, 14 nhà bị ảnh hưởng 30-50%, 72/112 xã bị mất điện do bão.
 Đặt biển cảnh báo cấm người và phương tiện qua khu vực nước ngập sâu. Ảnh: TTXVN

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên sáng 31/10, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5 tỉnh Phú Yên có mưa to và rất to gây mất điện trên diện rộng, nhiều nhà dân bị sập, rất may không có thiệt hại về người do bão.

Tuy không gây thiệt hại về người nhưng do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, toàn tỉnh có 8 nhà dân bị sập hoàn toàn, 14 nhà bị ảnh hưởng 30-50%; 19 tàu, thuyền của người dân bị chìm, toàn tỉnh có 70 ha lúa và hoa màu bị ngập úng, 72/112 xã bị mất điện do bão.

 Cây xanh tại thành phố Tuy Hòa bị đổ do bão. Ảnh: TTXVN

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên Nguyễn Trọng Tùng cho biết, đơn vị đã yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương khẩn trương rà soát, thống kê lại thiệt hại; hỗ trợ người dân khắc phục nhanh thiệt hại về nhà ở sau bão; tập trung sữa chữa các tuyến giao thông sạt lở do mưa; cắt cử lực lượng chốt chặn tại các vị trí xung yếu để hướng dẫn người dân qua lại khu vực ngập nước.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đại Dương, sau bão tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh có nguy cơ xuất hiện lũ, ngập nước, triều cường, vì vậy đề nghị lực lượng chức năng, chính quyền địa phương và người dân không được chủ quan, tiếp tục ứng trực, sẵn sàng hỗ trợ người dân di dời, ứng phó với mưa lũ. Các địa phương tập trung khắc phục ảnh hưởng của mưa bão, sớm ổn định đời sống, sản xuất./.

>>>   Bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục