Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo: Cơ hội chỉ đến với những người có chuẩn bị

17:29' - 12/06/2019
BNEWS Bệnh hiểm nghèo hiện đang là mối lo chung của cả xã hội, bởi sự gia tăng ngày càng nhanh chóng về số lượng ca mắc, cũng như mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Khi gặp rủi ro mắc bệnh hiểm nghèo, nhiều người đã có sự hỗ trợ tài chính đắc lực từ những hợp đồng bảo hiểm nhân thọ để đối mặt với bệnh tật, tránh những xáo trộn trong cuộc sống do gánh nặng bệnh tật đem lại.

Đây cũng là một trong những điểm cộng để nhiều người đi đến quyết định tham gia một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Trước sự đa dạng về đặc điểm và quyền lợi chi trả, các điều kiện tiên quyết dưới đây sẽ giúp người mua dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với các nhu cầu khác nhau của bản thân và gia đình.

Bệnh ung thư có thể được phát hiện và điều trị khỏi ngay từ giai đoạn đầu. Ảnh: Bảo Việt

* Chi trả cho bệnh ung thư giai đoạn đầu
Bệnh hiểm nghèo hiện đang là mối lo chung của cả xã hội, bởi sự gia tăng ngày càng nhanh chóng về số lượng ca mắc, cũng như mức độ nghiêm trọng của bệnh. Mỗi năm, trên thế giới có hàng triệu người mắc các bệnh hiểm nghèo như: ung thư, đột quỵ, suy thận, tiểu đường… Trong số đó, ung thư là bệnh có tỷ lệ mắc ngày càng cao và nguy hiểm nhất.
Theo thống kê, riêng năm 2018 đã có tới hơn 164.000 người Việt phát hiện bị ung thư. Con số này được dự đoán sẽ tăng 20%, tương ứng với 196.000 người vào năm 2020.
Theo các bác sỹ điều trị ung thư, với những tiến bộ vượt bậc của y học, bệnh ung thư hoàn toàn có thể được phát hiện và điều trị sớm ngay từ giai đoạn đầu, giúp bệnh nhân có cơ hội quay trở lại cuộc sống bình thường.

Tuy nhiên, điều đáng nói là, phần lớn các sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư hiện nay trên thị trường chỉ chi trả quyền lợi khi bệnh đã ở giai đoạn muộn. Chính vì vậy, một sản phẩm bảo hiểm có khả năng chi trả từ giai đoạn đầu – giai đoạn quan trọng nhất, cần nhiều chí phí để đảm bảo khả năng điều trị là rất cần thiết. 
Chị Hằng (Bạch Mai, Hà Nội) có con trai sinh năm 1991, đã lập gia đình và có một bé gái vừa tròn 3 tuổi. Năm 2017, con trai chị phát hiện căn bệnh ung thư dạ dày. Để điều trị cho con, chị đã phải bán tài sản là một căn nhà.
“Rất may con tôi được phát hiện và điều trị sớm nên bệnh được kiểm soát nhưng cũng rất tiếc là tôi không có hợp đồng bảo hiểm nào để có sự hỗ trợ về mặt tài chính. Qua chuyện này, tôi nhận thấy việc có khả năng tài chính để có thể chữa chạy từ giai đoạn đầu là rất quan trọng đối với những người không may mắc bệnh. Sau biến cố tôi dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn tiếp tục đi làm thêm để hỗ trợ con cháu, và bắt đầu tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ để có phương án phòng ngừa rủi ro cho cả gia đình”, chị Hằng cho biết.
Mới đây, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam vừa đón nhận sản phẩm mới “An Phát Cát Tường” – bảo hiểm cho cả ung thư giai đoạn đầu và giai đoạn cuối với số tiền chi trả tối đa lên đến 100% số tiền bảo hiểm bệnh ung thư. Đây là một trong những nỗ lực nhằm đáp ứng nhu cầu được bảo vệ ngày càng cao của người tham gia bảo hiểm. 
Điểm ưu việt của “An Phát Cát Tường” chính là khả năng bảo vệ toàn diện cho người tham gia bảo hiểm. Bên cạnh bảo hiểm bệnh ung thư, An Phát Cát Tường còn bảo hiểm cho bệnh đột quỵ khi khách hàng xuất hiện các tình trạng của bệnh đột quỵ nặng và đột quỵ nghiêm trọng với số tiền chi trả tối đa lên đến 100% số tiền bảo hiểm bệnh đột quỵ, chi trả trước 50% quyền lợi tử vong khi người tham gia bảo hiểm mắc các bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối, chi trả 200% số tiền bảo hiểm của quyền lợi bảo hiểm khi tử vong do tai nạn trên chuyến bay thương mại với tư cách là hành khách. Đặc biệt, khách hàng sẽ được hưởng quyền lợi chăm sóc y tế toàn diện, chi trả tối đa lên tới 1.000 lần số tiền bảo hiểm của quyền lợi chăm sóc y tế.
Chị Mai Phương (Thanh Xuân, Hà Nội) sau một thời gian loay hoay tìm hiểu về các gói sản phẩm bảo hiểm dành cho bệnh hiểm nghèo trên thị trường, chị đã quyết định lựa chọn “An Phát Cát Tường” của Bảo Việt Nhân Thọ. “Với tình trạng bệnh tật ngày càng phức tạp như hiện nay, việc chuẩn bị một kế hoạch tài chính để sẵn sàng đối phó với rủi ro là rất cần thiết. “An Phát Cát Tường” là một trong những gói bảo hiểm bảo vệ toàn diện nhất trước mọi loại rủi ro, sẽ là một tấm khiên hữu ích để bảo vệ cả gia đình trước sóng gió”, chị Phương cho biết.

An Phát Cát Tường bảo vệ toàn diện trước mọi rủi ro, giúp người tham gia tích lũy, tiết kiệm hiệu quả. Ảnh: Bảo Việt

* Tính linh hoạt cao, có thể điều chỉnh phù hợp với khả năng tài chính
“Nguồn thu nhập không đảm bảo ổn định trong dài hạn, làm sao tôi có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ?”. Việc có nguồn thu không đều, kinh tế gia đình không ổn định khiến nhiều người còn chần chừ khi đưa ra quyết định có nên mua bảo hiểm hay không, chưa kể đến những biến cố bất ngờ xảy ra khiến tình hình tài chính của gia đình trở nên khó khăn, việc đóng phí định kỳ cho bảo hiểm sẽ trở thành gánh nặng cho người trụ cột trong gia đình.
Để giải đáp câu hỏi này, “An Phát Cát Tường” được Bảo Việt Nhân Thọ xây dựng với tính linh hoạt cao, cho phép người tham gia bảo hiểm lựa chọn thời hạn bảo hiểm và thời hạn đóng phí, phù hợp với nhu cầu và điệu kiện kinh tế trong từng thời điểm.
Khách hàng có thể lựa chọn đóng phí trong thời gian ngắn là 5 năm, đóng phí định kỳ, hoặc đóng phí một lần theo điều kiện tài chính của gia đình. Người tham gia bảo hiểm cũng có thể tạm ngừng đóng phí tại thời điểm không còn khả năng đóng phí hoặc khôi phục hiệu lực hợp đồng sau khi hợp đồng bị chấm dứt hiệu lực…
* Hỗ trợ tài chính cấp thiết
Bên cạnh những rủi ro khó lường, những kế hoạch phát sinh trong tương lai cũng đòi hỏi các gia đình cần có nguồn tài chính vững chắc để không rơi vào tình thế bị động. Trong trường hợp này, “An Phát Cát Tường” đang giải quyết khá tốt cho nhu cầu tài chính cấp thiết của người dân.
Khi không xảy ra rủi ro, khách hàng sẽ nhận được tổng quyền lợi đáo hạn với giá trị tích lũy cao, cùng quyền lợi thưởng gia tăng giá trị tài khoản, quyền lợi thưởng gia tăng đầu tư. Đối với trường hợp người tham gia có nhu cầu tài chính cần sử dụng trước thời điểm đáo hạn, có thể tạm ứng từ giá trị hoàn lại để phục vụ cho những dự định tài chính cần thiết.
“Cơ hội chỉ đến với những người có chuẩn bị”. Hãy chuẩn bị sẵn sàng một kế hoạch bảo vệ toàn diện cho bản thân và cả gia đình khi không may rủi ro ập tới. Một giải pháp có thể “bảo hiểm” trước rủi ro, “tích lũy” trong hiện tại và “đầu tư” cho tương lai là điều nên cân nhắc ngay từ bây giờ.

Bảo Việt Nhân Thọ là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất tại Việt Nam do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam xét duyệt và công bố, nhận được nhiều giải thưởng danh giá.
Giải thưởng “Công ty bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam” do World Finance bình chọn.
Giải thưởng “Công ty bảo hiểm nhân thọ Vì sức khỏe cộng đồng” do Global Banking and Finance Review bình chọn.
Bảo Việt Nhân Thọ đã, đang và sẽ đóng góp không ngừng vị sự phát triển của người dân Việt Nam, để xây dựng một xã hội người Việt khỏe thể chất, sáng tinh thần, bình an và thịnh vượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục