Bang New York cấm toàn bộ thuốc lá điện tử có hương liệu

16:00' - 16/09/2019
BNEWS Bang New York đã công bố lệnh cấm buôn bán và sử dụng tất cả các loại thuốc lá điện tử có hương liệu nhằm giảm thiểu tỉ lệ mắc các bệnh về phổi.
Hút thuốc lá điện tử tại New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo ngày 15/9 đã công bố lệnh cấm buôn bán và sử dụng tất cả các loại thuốc lá điện tử có hương liệu nhằm giảm thiểu tỉ lệ mắc các bệnh về phổi - chứng bệnh có thể dẫn đến tử vong, cho người sử dụng thuốc lá trực tiếp và cả những người hít thuốc lá thụ động.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh giới chức y tế Mỹ gần đây phát hiện nhiều trường hợp tử vong có liên quan đến việc hút thuốc lá điện tử có hương liệu.

Theo Thống đốc Cuomo, thuốc lá điện tử có hương vị trái cây và kẹo đang khiến những người trẻ tuổi bị cuốn hút vào nicotine.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, gần 400 người tại Mỹ đã bị mắc bệnh phổi và có nhiều khả năng là do sử dụng thuốc lá điện tử có hương liệu, trong đó 6 người đã tử vong. Hiện cơ chế gây bệnh vẫn đang được nghiên cứu làm rõ.

Thuốc lá điện tử tại Albany, New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN 

Hiện giới chức y tế Mỹ đã cảnh báo người dân không mua các sản phẩm thuốc lá điện tử bán trên đường phố hoặc các sản phẩm sử dụng tinh dầu có nguồn gốc từ cần sa, cũng như nên tránh hít phải vitamin E acetate - một thành phần có trong một số sản phẩm thuốc lá điện tử.

New York là bang thứ hai ở Mỹ đưa ra lệnh cấm thuốc lá điện tử có hương liệu. Hồi đầu tháng này, chính quyền bang Michigan cũng đã ban hành lệnh cấm tương tự.

Hiện tại New York, chỉ những người trên 18 tuổi mới được phép mua thuốc lá điện tử. Tuy nhiên, từ tháng 11 tới, chính quyền bang này sẽ nâng mức tuổi được phép mua thuốc lá điện tử lên 21 tuổi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục