Ban lãnh đạo Ngân hàng Trung ương Argentina đệ đơn từ chức

08:25' - 05/12/2019
BNEWS Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Argentina cùng với các Phó Chủ tịch và các lãnh đạo BCA sẽ rời nhiệm sở kể từ ngày 10/12.
Theo phóng viên TTXVN tại Argentina, ngày 4/12, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Argentina (BCA) Guido Sandleris thông báo đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Mauricio Macri cùng với các Phó Chủ tịch Gustavo Cañonero và Verónica Rapoport, và các lãnh đạo BCA sẽ rời nhiệm sở kể từ ngày 10/12 trước khi Tổng thống đắc cử Alberto Fernandez chính thức nhậm chức.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Sandleris cho rằng quyết định từ chức của ban lãnh đạo BCA sẽ mở đường cho Tổng thống đắc cử Fernandez bổ nhiệm một ban lãnh đạo mới phù hợp với kế hoạch kinh tế và các chính sách tiền tệ của chính phủ mới trong thời gian tới.

Ông Sandleris thừa nhận Argentina ở vào một thời điểm hết sức khó khăn, khi nền kinh tế rơi vào suy thoái trong suốt một năm qua với tỷ lệ lạm phát luôn ở mức cao. Chủ tịch BCA cũng chia sẻ sự thất vọng khi không có nhiều thời gian để có thể xây dựng được một sự đồng thuận cơ bản nhằm tìm kiếm hướng đi tốt nhất cho các chính sách kinh tế quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục