Bamboo Airways sẽ mở đường bay thẳng tới Cộng hoà Séc

16:50' - 17/04/2019
BNEWS Ngày 17/4, đại diện hãng hàng không Bamboo Airways và đại diện sân bay quốc tế Praha (CH Séc) đã tiến hành ký kết và trao đổi Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác giữa hai bên.
Sân bay quốc tế Praha sẽ áp dụng nhiều ưu đãi cho Bamboo Airways trong việc cấp phép khung giờ khai thác.

Theo thỏa thuận, sân bay quốc tế Praha sẽ áp dụng nhiều ưu đãi cho Bamboo Airways trong việc cấp phép khung giờ khai thác; tìm hiểu, nghiên cứu và xúc tiến thị trường; chính sách chi phí cất, hạ cánh, phí dịch vụ hành khách trong những năm đầu đi vào khai thác.
Bên cạnh đó, Bộ Giao thông vận tải CH Séc bày tỏ sự quan tâm và ủng hộ đối với kế hoạch mở đường bay thẳng và cam kết phối hợp các cơ quan hữu quan của CH Séc và với Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA) hỗ trợ tối đa cho Bamboo Airways hoàn tất các thủ tục xin cấp phép bay theo đúng quy định trong thời gian sớm nhất.
Bà Dương Thị Mai Hoa, Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, hiện hành khách muốn bay từ Việt Nam tới CH Séc phải bắt những chuyến bay nối chuyến kéo dài. Với đường bay thẳng mới, Bamboo Airways kỳ vọng sẽ đóng góp một phần vào nỗ lực kiến tạo cầu nối mới, thuận tiện hóa việc phát triển kinh tế giữa hai nước, đồng thời thúc đẩy hoạt động du lịch, giao thương của người dân giữa hai quốc gia.

Lễ ký kết và trao đổi Biên bản ghi nhớ giữa hãng hàng không Bamboo Airways và Sân bay quốc tế Praha

Đường bay thẳng nối Việt Nam với CH Séc sẽ là tiền đề quan trọng cho kế hoạch mở rộng tuyến bay tới thị trường Đông Âu nói riêng và châu Âu nói chung của Bamboo Airways trong tương lai, bà Hoa cho biết thêm.
Sau khi đường bay thẳng Hà Nội – Praha được Bamboo Airways khai trương và đưa vào khai thác, thời gian bay từ Việt Nam đến CH Séc dự kiến sẽ được rút ngắn xuống còn 12 tiếng. Hiện tại, Bamboo Airways đang làm việc với nhà chức trách CH Séc để hoàn tất các thủ tục liên quan.
Cũng trong tháng 4, Bamboo Airways đã công bố các chuyến bay thuê chuyến đầu tiên tới Hàn Quốc, Nhật Bản…
Dự kiến từ nay đến hết năm 2019, đội tàu bay của Bamboo Airways sẽ phát triển lên tới con số 40 tàu với các chủng loại tàu thân hẹp Airbus A320, A321 Neo và tàu thân rộng Boeing 787 Dreamliner./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục