Bạc Liêu mời gọi các nhà đầu tư vào kinh tế biển

18:45' - 01/06/2019
BNEWS Ngày 1/6, tại thành phố Bạc Liêu, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Diễn đàn "Đầu tư phát triển thương hiệu biển Việt Nam".
Bạc Liêu đã trở thành điểm sáng trong thu hút, mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là mời gọi đầu tư vào kinh tế biển. Ảnh minh họa: Công Tường/TTXVN

Tại diễn đàn đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận, biên bản ghi nhớ đầu tư cho 14 Dự án phát triển thương hiệu biển Việt Nam tại tỉnh Bạc Liêu.
Dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ Trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương và Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho chủ đầu tư các dự án: Điện gió Đông Hải 2, Khu văn hóa đa năng ngoài công lập Công tử Bạc Liêu; nuôi tôm công nghệ cao Bạc Liêu, Hòa Bình, Đông Hải; khu sản xuất tôm thương phẩm Việt Úc Hòa Bình; Nhà máy sợi Đông Nam – Bạc Liêu.
Tại diễn đàn, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bạc Liêu Trần Thanh Tâm cho biết, Bạc Liêu đã thực hiện nhiều giải pháp khác nhau để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng rút ngắn thời gian, tinh gọn, minh bạch, công khai và hiệu quả.
Với sự nỗ lực đó, Bạc Liêu đã trở thành điểm sáng trong thu hút, mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là mời gọi đầu tư vào kinh tế biển. Tỉnh đã cấp quyết định đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng đầu tư cho 123 dự án, với tổng vốn đăng ký trên 37.500 tỷ đồng và 72 triệu USD; trong đó gồm 112 dự án đầu tư trong nước và 11 dự án đầu tư nước ngoài.
Các dự án trên được đánh giá là dự án động lực, góp phần đưa Bạc Liêu phát triển nhanh và trở thành trung tâm kinh tế của vùng và cả nước như: nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao, dự án phát triển năng lượng tái tạo, dự án điện khí hóa lỏng LNG…
Đặc biệt, tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào đầu năm 2018, Bạc Liêu đã thu hút hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự, cam kết đầu tư cho 30 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 110.000 tỷ đồng.
Đối với lĩnh vực kinh tế biển, tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 17 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký là gần 24.400 tỷ đồng; chấp thuận cho nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát, lập dự án đầu tư cho 7 dự án, trong đó có 6 dự án đã đăng ký vốn, với tổng vốn đầu tư gần 140.000 tỷ đồng.
Nhằm tạo điều kiện để thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế biển, Bạc Liêu tập trung vào xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm phục vụ thu hút đầu tư; tiếp tục cải cách mạnh mẽ các thủ tục hành chính trong thực hiện dự án đầu tư (quy hoạch, xây dựng, đất đai…) gắn với cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao chỉ số PCI.
Cùng đó, Bạc Liêu hỗ trợ nhà đầu tư các thủ tục, hồ sơ pháp lý để nhanh chóng hoàn tất việc chuẩn bị đầu tư, tiến hành khởi công dự án; đẩy nhanh việc lập quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050; thực hiện hoạt động hiệu quả của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh nhằm tăng tính liên thông và minh bạch; tiếp tục cập nhật, sửa đổi các quy định khuyến khích và ưu đãi đầu tư áp dụng tại tỉnh cho phù hợp các quy định mới của Chính phủ.
Tỉnh chủ động tăng cường tuyên truyền, quảng bá môi trường đầu tư, kinh doanh tiềm năng và thế mạnh./.

Xem thêm:

>>Khởi công dự án Nhà máy điện gió Hòa Bình 1 tại Bạc Liêu

>>Khởi công xây dựng nhà máy xử lý rác công suất 150 tấn/ngày

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục