Bắc Giang thực hiện các giải pháp hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ dự án đầu tư

07:55' - 20/07/2019
BNEWS Trong 6 tháng còn lại của năm 2019, Bắc Giang sẽ tích cực hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.
Một góc thành phố Bắc Giang từ trên cao. Ảnh: Tùng Lâm/TTXVN
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang Trịnh Hữu Thắng cho biết: Nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư, kinh doanh, từ nay đến cuối năm, tỉnh sẽ tích cực hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

Theo đó, tỉnh tập trung hỗ trợ các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư trong quá trình triển khai dự án như: đánh giá tác động môi trường, bồi thường, giải phóng mặt bằng, cấp phép xây dựng, phòng cháy chữa cháy và các thủ tục hành chính khác... để dự án sớm đi vào hoạt động, đặc biệt đối với một số dự án lớn có tác động lan tỏa tới sự phát triển kinh tế của tỉnh như: dự án nhà máy nhiệt điện An Khánh - Bắc Giang, dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Trung tâm Logistic quốc tế thành phố Bắc Giang...

Mặt khác, tỉnh cũng tạo điều kiện cho các nhà đầu tư vào khảo sát, nghiên cứu đầu tư một số dự án trọng điểm về phát triển du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi tại hồ Khuôn Thần, huyện Lục Ngạn; khu du lịch Đồng Cao, huyện Sơn Động...; đồng thời tiếp tục đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ thu hút đầu tư vào địa bàn.

Ngoài ra, tỉnh còn phối hợp với các bộ, ngành Trung ương và các địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn; tập trung xây dựng hoàn thành dự án đường Vành đai IV (đoạn qua tỉnh Bắc Giang), đường vành đai Đông Bắc thành phố Bắc Giang và cầu qua sông Thương, Đường nối Đường tỉnh 293 vào cảng Mỹ An, huyện Lục Ngạn.

Về hạ tầng, tỉnh tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng các khu công nghiệp đang hoạt động, đặc biệt là hạ tầng các khu công nghiệp: Quang Châu, Vân Trung (phần diện tích do Công ty TNHH S&G làm chủ đầu tư), Hòa Phú; tạo điều kiện để sớm triển khai đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Vina Solar (do Công ty TNHH Vina Solar làm chủ đầu tư)...

Tính đến hết tháng 6, tỉnh Bắc Giang đã chấp thuận đầu tư cho 46 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký trên 688 tỷ đồng; cấp mới 38 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký 343 triệu USD, điều chỉnh tăng vốn cho 22 dự án FDI với tổng vốn đăng ký bổ sung trên 180 triệu USD.

Tổng vốn FDI cả cấp mới và bổ sung của tỉnh trong 6 tháng đầu năm nay đạt trên 523 triệu USD; trong đó, đã thu hút được một số dự án có quy mô lớn như: dự án Lens Việt Nam của Công ty TNHH Công nghệ Lens Việt Nam với tổng vốn đăng ký 150 triệu USD; ngoài ra có một số dự án FDI bổ sung vốn với quy mô tương đối lớn như: dự án sản xuất tai nghe, dây kết nối New Wing của Công ty TNHH Newwing Interconnect Technology Bắc Giang với tổng vốn đăng ký bổ sung 109 triệu USD, nâng tổng vốn đầu tư của dự án lên 210 triệu USD.

Nhờ các dự án có vốn đầu tư lớn, thu hút vốn FDI của Bắc Giang từ đầu năm đến nay tiếp tục duy trì trong top các tỉnh có kết quả thu hút vốn FDI cao nhất trong cả nước (đứng thứ 8 toàn quốc về tổng vốn cấp mới và bổ sung)…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục