Bắc Giang khai trương Trung tâm tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp

11:50' - 13/10/2019
BNEWS Kỷ niệm 15 năm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10), ngày 13/10, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang đã tổ chức khai trương Trung tâm tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp.
Trao Quyết định thành lập Trung tâm tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Đồng Thúy-TTXVN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã tham dự.
Trung tâm tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang có tên viết tắt là BECA Center, đại chỉ Email tthotrodoanhnghiepbg@gmail.com,  trụ sở tại tầng 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang.
Trung tâm có chức năng, nhiệm vụ tổ chức, cung cấp các dịch vụ về thành lập doanh nghiệp, tái cấu trúc doanh nghiệp, mở rộng sản xuất kinh doanh và các dịch vụ khác có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp.

Triển khai các dự án, chương trình hỗ trợ của Trung ương, địa phương, các tổ chức trong và ngoài nước cho phát triển các doanh nghiệp trên địa bàn; thực hiện các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa theo Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Liên kết, phối hợp với các cơ sở có chức năng tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng theo nhu cầu của doanh nghiệp và các chương trình hỗ trợ của Bộ kế hoạch và Đầu tư cũng như của địa phương về các lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, phát triển nguồn nhân lực và công nghệ, phổ biến cơ chế, chính sách pháp luật có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp.
Đồng thời, tư vấn các dự án đầu tư trong nước, dự án FDI... vào địa bàn tỉnh Bắc Giang và giúp các nhà đầu tư làm các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động đầu tư.

Bên cạnh đó, cung cấp các dịch vụ có thu khác theo yêu cầu của doanh nghiệp và các cơ quan liên quan trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái tặng hoa chúc mừng khai trương Trung tâm tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Đồng Thúy-TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang khẳng định và ghi nhận vai trò, những đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang. Đánh giá cao ý tưởng, sự nỗ lực, cố gắng của Hiệp hội trong việc thành lập Trung tâm tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp.

Để Trung tâm hoạt động hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban giám đốc và đội ngũ nhân viên Trung tâm cần nâng cao năng lực, trình độ, hiểu biết đầy đủ lĩnh vực mình cung cấp; thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết tốt công việc cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Trung tâm phải có trách nhiệm với Hiệp hội và doanh nghiệp là thành viên của Hiệp hội, tích cực tham gia và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Hiệp hội.

Trong quá trình tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp, nếu phát hiện những vấn đề còn bất cập trong giải quyết các thủ tục hành chính của cơ quan nhà nước hay những giải pháp hữu hiệu để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển thì phản ánh và đề xuất với UBND tỉnh.
Nhân dịp này, Trung tâm tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang đã ký kết hợp đồng cung cấp các dịch vụ cho một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục