Bà Rịa-Vũng Tàu: Vỡ đập chứa nước khiến nhiều hộ dân thị xã Phú Mỹ bị ảnh hưởng

19:48' - 03/09/2018
BNEWS Vào khoảng 11h trưa ngày 3/9, đập chứa nước Giao Kèo với diện tích khoảng 3ha, thuộc tổ 3, ấp 4, xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị vỡ thân đập khiến nhiều hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề
Vào lúc khoảng 11h trưa, ngày 3/9, đập chứa nước Giao Kèo với diện tích khoảng 3ha, thuộc tổ 3, ấp 4, xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị vỡ thân đập khiến nước và bùn đất tràn ra ngoài làm nhiều hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề. Ảnh: Hoàng Nhị - TTXVN

Ông Phan Đăng Bình, người dân thuộc tổ 3, ấp 4, xã Tóc Tiên cho biết, do trong 2 ngày (2-3/9) khu vực này trời mưa rất to, nước từ trên núi và các nơi đổ về, khiến trưa ngày 3/9 nước đã lên cao gần tràn qua đập, sức nước lớn đã khiến thân đập bị vỡ làm 2 ngả.
Đập Giao Kèo bị vỡ khiến gia đình ông Nguyễn Ngọc Pha, tổ 3, ấp 4, xã Tóc Tiên, hộ dân có ao cá ngay phía dưới đập đã bị thiệt hại nặng nề, với khoảng 70 tấn cá các loại, trong đó chủ yếu là cá basa đã nuôi được hơn 1 năm đến thời kỳ xuất bán (khoảng 3kg/con) trôi theo dòng nước.

Hộ ông Bùi Kim Điểm, tổ 3, ấp 4, xã Tóc Tiên, cho biết năm 2017 đập Giao Kèo đã có hiện tượng nứt thân đập, người dân đã kiến nghị đến cơ quan chức năng và đã được sửa chữa. Tuy nhiên, đến mùa mưa thứ 2 này thì đập lại vỡ.

Gia đình ông Điểm do bị nước tràn vào nhà khiến gần 200 con gà, vịt đã bị trôi, chết hết, đồ đạc trong nhà cũng bị ướt, hư hỏng nặng. Ông cho biết thêm, khi đập bị vỡ nước tràn đến quá nhanh, khiến người dân không trở tay kịp, trong nhà ông nơi ngập thấp nhất cũng qua đầu gối, có nơi ngập đến bụng.
Đến thời điểm này, chính quyền địa phương xã Tóc Tiên chưa có thống kê chính xác số hộ dân bị thiệt hại do vỡ thân đập Giao Kèo.
Việc vỡ thân đập Giao Kèo cũng đã ảnh hưởng đến nhiều hộ dân xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, khiến đoạn đường khoảng 300m nối từ Tóc Tiên đi Châu Pha bị ngập nặng.
Ông Trần Đình Ơn, Chủ tịch UBND xã Châu Pha cho biết, có khoảng 30ha lúa và 5ha hoa màu, nhiều vật nuôi của hàng trăm hộ dân của 2 thôn Suối Tre và Tân Lễ A cũng bị ngập úng nặng. Hiện nay xã Châu Pha cũng chưa có thống kê chính xác những thiệt hại khác của người dân trong xã, vì hiện nay nước vẫn chưa rút hết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục