Bà Rịa-Vũng Tàu còn 59 dự án chậm triển khai

09:16' - 27/06/2019
BNEWS Theo UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, qua rà soát, xem xét, trong 6 tháng qua, tỉnh đã cho giãn tiến độ đối với 7 dự án, gồm 6 dự án ngoài khu công nghiệp và 1 dự án nhà ở, khu đô thị.
Một góc thành phố Vũng Tàu. Ảnh: TTXVN

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đang xem xét chấm dứt hoạt động đối với 11 dự án ngoài khu công nghiệp.

Riêng đối với 59 dự án chậm triển khai còn lại trên địa bàn tỉnh gồm: 9 dự án trong khu công nghiệp, 32 dự án nhà ở và khu đô thị, 18 dự án ngoài khu công nghiệp có nguyên nhân chủ yếu là do gặp khó khăn trong bồi thường giải phóng mặt bằng.

UBND tỉnh cho biết, đối với 9 dự án trong khu công nghiệp, qua làm việc, nắm bắt tình hình, tỉnh đã chỉ đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Châu Đức và thị xã Phú Mỹ cùng các nhà đầu tư thúc đẩy việc bồi thường giải phóng mặt bằng.

Hiện có 32 dự án nhà ở và khu đô thị, tỉnh đang xem xét, đánh giá khả năng thực hiện dự án. Còn 18 dự án ngoài khu công nghiệp, hiện đang vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nguồn gốc đất… và tỉnh đã giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra, UBND các địa phương rà soát, trình phương án giải quyết.

Cũng qua rà soát, làm việc với nhà đầu tư, đánh giá tình hình, tính đến cuối tháng 6/2019, tỉnh đã thực hiện giãn tiến độ cho 74 dự án để nhà đầu tư tiếp tục triển khai, đưa dự án vào hoạt động. Tuy nhiên, để đảm bảo cam kết triển khai dự án, các nhà đầu tư này phải thực hiện ký quỹ và tổng số tiền ký quỹ là 179 tỷ đồng.

Trong 2 năm qua, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã quyết liệt xử lý các dự án chậm triển khai. Tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, địa phương định kỳ rà soát các dự án chậm tiến độ trên địa bàn để đôn đốc thực hiện, đồng thời phát hiện những doanh nghiệp không đủ năng lực, biểu hiện “găm” đất để có biện pháp xử lý.

Việc thường xuyên rà soát tiến độ triển khai các dự án trên địa bàn giúp tỉnh nắm chắc tình hình đầu tư phát triển của tỉnh, loại bỏ những nhà đầu tư không có năng lực. Từ đó, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp khác có cơ sở hạ tầng để đầu tư, đồng thời, kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để tháo gỡ triển khai dự án, thúc đẩy kinh tế tỉnh phát triển thực chất.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, 2 năm qua, qua rà soát, đối thoại, làm việc với nhà đầu tư, tỉnh đã thực hiện chấm dứt hoạt động 153 dự án; trong đó, có 38 dự án đầu tư trong khu công nghiệp, 53 dự án nhà, khu đô thị và 62 dự án ngoài khu công nghiệp (bao gồm 28 dự án du lịch).

Ngoài ra, tỉnh cũng đã chấm dứt hiệu lực pháp lý 67 văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư, bao gồm 24 dự án du lịch và 20 dự án du lịch sinh thái trong rừng và 23 dự án thuộc lĩnh vực khác./.

Xem thêm:

>>"Rót" 50 triệu USD xây dựng nhà máy thạch cao công nghệ Nhật Bản

>>Bà Rịa-Vũng Tàu thu hút nhà đầu tư Nhật Bản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục