Ba đặc khu kinh tế mới của Indonesia vào hoạt động

18:00' - 01/04/2019
BNEWS Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 1/4 đã khai trương ba đặc khu kinh tế (SEZ) có tổng diện tích 2.200 ha tại các khu vực Đông Kalimantan, Bắc Sulawesi và Bắc Maluku.

Ba đặc khu kinh tế (SEZ) của Indonesia là một nỗ lực mới nhằm thu hút đầu tư và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tại những vùng kém phát triển của nước này.

Phát biểu tại lễ khai trương ở Manado, Bắc Sulawesi, Tổng thống Widodo bày tỏ hy vọng rằng ba đặc khu kinh tế nói trên sẽ thúc đẩy hoạt động chế tạo cũng như các ngành công nghiệp khác, nhờ đó Indonesia có thể sẽ xuất khẩu các sản phẩm có giá trị gia tăng cao hơn, thay vì những nguyên liệu thô như hiện nay.

Theo thông báo của Bộ Điều phối Kinh tế Indonesia, chính phủ nước này đặt mục tiêu thu hút 110.000 tỷ rupiah (7,73 tỷ USD) vốn đầu tư vào ba đặc khu kinh tế ở Đông Kalimantan, Bắc Sulawesi và Bắc Maluku, và tạo ra 120.000 việc làm cho người lao động vào năm 2025.

Các nhà đầu tư tại các SEZ sẽ được hưởng các ưu đãi về thuế nhập khẩu, đất đai và tuyển dụng. Chính phủ Indonesia ngày 1/4 cho biết, đến nay ba SEZ nói trên đã thu hút tổng số vốn cam kết đầu tư lên tới 5.240 tỷ rupiah./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục