Australia phát triển bánh burger thuần chay

14:53' - 09/10/2019
BNEWS Cơ quan nghiên cứu khoa học quốc gia Australia đã phối hợp với chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Hungry Jack's phát triển một phiên bản thuần chay thay thế các món hamburger bò.

Tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp Australia (CSIRO) và Hungry Jack's, một thương hiệu nhượng quyền của chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh của Mỹ, đã hợp tác cùng nhau để thành lập một liên doanh có tên v2food nhằm phát triển và tiếp thị một món burger dựa trên các thực phẩm thuộc họ đậu.

Sản phẩm bánh burger thuần chay này bắt chước hương vị và kết cấu thịt bò và có bổ sung chất xơ và các chất dinh dưỡng cũng như đảm bảo thân thiện với môi trường.

Theo nghiên cứu của Viện Y tế toàn cầu George, doanh số bán các sản phầm burger chay ở Australia đã tăng 289% trong giai đoạn từ năm 2010 tới 2019.

CSIRO dự đoán ngành thức phẩm chay giả mặn của Australia sẽ có doanh thu hơn 6 tỷ AUD (4 tỷ USD) vào năm 2030.

Giám đốc điều hành v2food Nick Hazell nhấn mạnh sự ra đời của công ty liên doanh này là cần thiết do lượng tiêu thụ thịt trên toàn cầu gia tăng.

Theo ông, dân số thế giới dự kiến sẽ lên tới 10 tỷ người và việc tiêu thụ thịt cũng tăng theo, khiến ngành chăn nuôi có thể đáp ứng nhu cầu gia tăng trên toàn cầu này.

Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng và y tế Christina Pollard thuộc Đại học Curtin (Australia) cảnh báo đồ chay giả mặn tưởng chừng như lành mạnh và an toàn hơn thịt song cũng tồn tại một số vấn đề khi các sản phẩm này thường chứa các chất phụ gia, chất tạo màu, tạo mùi và nhiều muối, không tốt cho sức khỏe người dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục