Australia nhập khẩu số hoa hồng cao kỷ lục nhân dịp Valentine

14:18' - 14/02/2018
BNEWS Bộ Nông nghiệp Australia vừa công bố số liệu cho thấy nước này đã nhập khẩu con số cao kỷ lục 10,5 triệu bông hồng trong vòng hai tuần qua, chủ yếu đến từ Kenya.

Theo đó, kể từ đầu tháng 2/2018, người Australia đã nhập khẩu tổng cộng 6,46 triệu bông hồng từ quốc gia châu Phi này, tăng đến 1,25 triệu bông so với cùng kỳ năm ngoái. Thông tin này khiến nhiều người tin rằng “xứ sở chuột túi” sẽ có một ngày lễ Tình nhân 14/2 vô cùng lãng mạn.
Mặc dù đây có thể là một tin vui đối với những cặp đôi đang chờ đợi Ngày lễ tình yêu trong năm, song ngành nông nghiệp Australia lại tỏ ý quan ngại về diễn biến này.
Giám đốc điều hành Hiệp hội Hoa Australia Shane Holborn đã nói với các phương tiện thông tin đại chúng rằng ngành hoa nội địa của Australia đang gặp nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh với những nhà nhập khẩu rẻ hơn và nhận định "các nhà sản xuất hoa hồng ở Australia đang chết dần”.

Theo Giám đốc Shane Holborn, rất nhiều nhà sản xuất đã phải chịu thất bại, hoặc chấp nhận thay đổi sản phẩm kinh doanh của mình. Đó là điều không dễ dàng.
Tuy nhiên, cũng theo Giám đốc Shane Holborn, đến dịp Valentine năm sau tình hình sẽ khả quan hơn vì Chính phủ Australia dự kiến sẽ ban hành một bộ luật mới về an toàn sinh học (biosecurity) vào ngày 1/3 tới, trong đó bao gồm việc tăng cường khử trùng sản phẩm trước khi nhập khẩu, các bước kiểm tra chặt chẽ hơn khi hoa được nhập, cũng như áp dụng quy trình lấy mẫu một cách nhất quán ở tất cả cảng nhập khẩu hoa.

>>>Lựa chọn mới về quà tặng Lễ Tình nhân ở Nhật Bản


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục