Australia mở chiến dịch kiểm soát thảm họa dầu tràn

12:07' - 03/03/2019
BNEWS Ngày 3/3, Australia thông báo đang đẩy mạnh các nỗ lực nhằm giải quyết vụ tràn dầu do một tàu chở hàng bị mắc cạn tại vùng biển của đảo quốc Solomon.

Tàu MV Solomon Trader, treo cờ Hong Kong (Trung Quốc), dài 225m, bị mắc cạn từ ngày 5/2 vừa qua. Con tàu này được xác định có chở bôxít cùng với một lượng lớn dầu thô và xăng dự trữ cho các động cơ. Ước tính 75 tấn dầu đã bị rò rỉ ra biển và hiện còn 600 tấn dầu bên trong tàu.

Ngoại trưởng Australia Marise Payne cho hay do hệ sinh thái đang ngày càng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, và thiếu hành động của các doanh nghiệp liên quan, chính quyền Solomon đã đề nghị sự hỗ trợ của Australia.

Do đó, Canberra đã triển khai chiến dịch giảm nhẹ thảm họa ô nhiễm ngoài khơi, với việc cung cấp thiết bị, tàu và các chuyên gia tới khu vực. Chiến dịch này sẽ do Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) đảm nhiệm và phối hợp với những nỗ lực của chính quyền Solomon.

Trước đó, AMSA đã triển khai các chuyến bay thị sát, trong khi New Zealand đã điều hai chuyên gia chống tràn dầu đến khu vực xảy ra thảm họa môi trường. Con tàu mắc cạn tại khu vực đảo Rennell, cách thủ đô Honiara 240km về phía Nam, là đảo san hô nổi lớn nhất trên thế giới.

Trên đảo này có địa điểm được Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản thế giới./.
Xem thêm:

>>Gom được 85% lượng dầu tràn sau sự cố tràn dầu trên sông Kinh Thầy

>>Trong nửa tháng sẽ cơ bản khắc phục sự cố tràn dầu ở Thanh Hóa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục