Australia lên kế hoạch xây cảng biển thứ 2 bên ngoài thành phố Darwin

11:33' - 24/06/2019
BNEWS Ngày 24/6, hãng truyền thông quốc gia Australia (ABC) đưa tin Chính phủ Australia đã lên kế hoạch xây một cảng biển thứ hai ngay bên ngoài thành phố Darwin, thuộc vùng Lãnh thổ Bắc Australia.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, thông tin chi tiết về kế hoạch này chưa được tiết lộ, nhưng ABC dẫn nguồn tin quan chức quốc phòng và chính phủ liên bang xác nhận cảng đa dụng mới sẽ được xây dựng ở khu vực Glyde Point, cách cảng hiện nay ở Darwin khoảng 40 km về phía Đông Bắc.

Địa điểm này trước đây đã được chính quyền Lãnh thổ Bắc Australia quy hoạch để phát triển cảng công nghiệp do biển ở đây tương đối sâu, song dự án này chưa thực hiện được vì thiếu kinh phí.

Cảng Darwin ở Lãnh thổ Bắc Australia đã có một số công trình hạ tầng phục vụ mục đích quốc phòng và các tàu chiến Mỹ thường cập cảng này trong khuôn khổ hợp tác quân sự giữa hai nước. Cảng này đã được chính quyền vùng này cho một công ty Trung Quốc thuê vào năm 2015.       

Theo ABC, cảng biển mới ở Glyde Point sẽ có những lợi thế hơn so với cảng Darwin, như ở khu vực ít dân cư hơn, kín hơn và có thể tiếp nhận những tàu chiến lớn, qua đó có thể tạo thuận lợi cho hoạt động triển khai lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ trong khuôn khổ hợp tác quân sự giữa Australia và Mỹ.

Hiện các đơn vị lính thủy đánh bộ Mỹ gồm hơn 2000 quân luân chuyển định kỳ qua Darwin./.

Xem thêm:

>>Australia xem xét sửa đổi các biện pháp bảo vệ nhà báo tốt hơn

>>Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Australia cắt giảm chi phí nhờ tự động hóa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục