Australia: Hơn 1.200 người gửi đơn kiện liên quan tới các vụ lừa đảo bitcoin năm 2017

15:47' - 20/02/2018
BNEWS Theo thống kê của Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng Australia (ACCC), có tới hơn 1.200 người gửi đơn kiện tới ACCC về các hành vi gian lận có liên quan tới đồng tiền ảo bitcoin năm 2017.
Có hơn 1.200 người gửi đơn kiện liên quan tới các vụ lừa đảo bitcoin ở Australia. Ảnh minh họa: TTXVN

Giá trị những vụ lừa đảo này lên tới trên 1.218.200 AUD (1,26 AUD = 1 USD).
Ủy ban chứng khoán và đầu tư Australia (ASIC) mới đây cũng đưa ra cảnh báo về đồng tiền ảo. Theo đại diện của ASIC, tiền điện tử là sản phẩm đầu cơ có rủi ro cao. ASIC cảnh báo nhà đầu tư cần cân nhắc về loại hình đầu tư mạo hiểm này nếu không muốn mất một phần hay toàn bộ số tiền bỏ ra.
Trước đó hồi tháng 4/2017, Cơ quan tình báo tài chính Australia (AUSTRAC) đưa ra quy định yêu cầu toàn bộ các giao dịch tiền điện tử cần phải đăng ký với cơ quan này, đồng thời các thông tin liên quan tới khách hàng và giao dịch được thực hiện cũng phải báo cáo với AUSTRAC.

Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng của tiền điện tử đang gây ra nhiều rủi ro và đe dọa nền tài chính toàn cầu, nhất là trong các hoạt động tội phạm và khủng bố quốc tế.
Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình quốc gia Australia ABC, Bộ trưởng An ninh mạng liên bang Angus Taylor cho biết Australia đã sớm có kế hoạch hành động. Cũng theo ông Taylor, tiền điện tử đang phát triển nhanh chóng nên đòi hỏi chính phủ các nước cần sớm tạo lập các hành lang pháp lý nhằm ngăn chặn các hoạt động tội phạm liên quan.
Đồng bitcoin xuất hiện trên thị trường thế giới vào năm 2009, với giá trị gần như bằng 0. Gần 8 năm sau, bitcoin đã đạt mức giá đỉnh khoảng 20.000 USD = 1 bitcoin vào cuối năm ngoái.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng nửa tháng vừa qua, đồng bitcoin đã liên tục giảm giá, nhưng giá trị của nó hiện vẫn cao hơn 878% so với thời điểm cuối năm 2016 và làm dấy lên nỗi lo về khả năng xì nổ bong bóng bitcoin trong tương lai gần./.

Xem thêm:

>>>Những dự báo về tiền ảo trong năm 2018

>>>Mặt tối của tiền ảo - “mối lo” của các chính phủ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục