Australia: Bệnh nhân mắc bệnh nan y được trợ giá thuốc

14:05' - 30/09/2019
BNEWS Các bệnh nhân mắc bệnh nan y như ung thư phổi, ung thư bạch cầu nguyên bào lymphô và ung thư bạch cầu cấp tính tại Australia sẽ được hưởng lợi từ chương trình trợ giá thuốc của chính phủ.

Dự kiến có thêm ít nhất 500.000 bệnh nhân mắc các căn bệnh nan y như ung thư phổi, ung thư bạch cầu nguyên bào lymphô và ung thư bạch cầu cấp tính tại Australia được hưởng lợi từ chương trình trợ giá thuốc của chính phủ, qua đó góp phần cải thiện chất lượng sống của họ trong thời gian chống chọi với bệnh tật.

Trong thông báo ngày 30/9, Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt cho biết thuốc đặc trị các căn bệnh trên và chứng buồn nôn liên quan đến hóa trị liệu đã được bổ sung vào danh sách dược phẩm thuộc Chương trình Trợ giá dược phẩm (PBS) của chính phủ.

Cụ thể, những loại thuốc này sẽ được bán với giá 40,3 AUD (khoảng 27,2 USD) cho mỗi đơn thuốc hoặc 6,5 AUD (4,3 USD) đối với bệnh nhân có thẻ ưu tiên - chủ yếu là những người đã nghỉ hưu.

Theo Bộ trưởng Hunt, chương trình trên sẽ giúp nhiều bệnh nhân tiết kiệm được hơn 100.000 AUD (67.619 USD) mỗi năm.

Với từng loại thuốc khác nhau, số tiền tiết kiệm được của các bệnh nhân cũng khác nhau - tùy thuộc vào giá các loại thuốc.

Đơn cử với thuốc Avastin - đặc trị ung thư phổi giai đoạn cuối - có tổng chi phí điều trị cả năm là 189.000 AUD (khoảng 127.700 USD), trong khi bệnh nhân thuộc diện ưu tiên được mua với giá 6,5 AUD/đơn thuốc và có khoảng 750 bệnh nhân diện này. 

 Các quy định mới về trợ giá dược phẩm này có hiệu lực từ ngày 1/10./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục