ASIAN CUP 2019: Iraq lộ điểm yếu trước trận gặp Việt Nam

11:13' - 08/01/2019
BNEWS Truyền thông Iraq cho rằng nội bộ đội bóng này có dấu hiệu bè phái và mất đoàn kết.

Bằng chứng là huấn luyện viên (HLV) Srecko Katanec loại bỏ 3 cầu thủ Saad Abdul-Amir, Mahdi Kamel và Abdul-Raheem trong danh sách thi đấu tại Asian Cup 2019.

Các tuyển thủ Iraq khỏi động, tập nhẹ với bóng trên sân Zayed Sports City. Ảnh: Hoàng Linh - TTXVN

Đây đều là những nhân tố quan trọng và giàu kinh nghiệm trong đội hình đội tuyển Iraq, trong đó Abdul-Amir đã thi đấu 78 trận quốc tế, nhiều hơn bất kỳ gương mặt nào trong đội ngũ hiện tại hay tiền đạo Abdul-Raheem ghi 12 bàn cho đội tuyển quốc gia, cũng nhiều hơn bất kỳ chân sút nào ông Katanec mang đến Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Báo chí Iraq cho rằng HLV Katanec không nắm thực quyền và ông phải làm theo “yêu sách” của một số nhân vật quyền lực trong đội bóng hiện nay.

Chính năng lực cầm quân của ông này cũng bị nghi ngờ. Ông Katanec từng thất bại khi dẫn dắt đội tuyển Slovenia và cũng từng bị Liên đoàn bóng đá UAE sa thải sau chưa đầy 30 trận dẫn dắt đội tuyển.

Trong chiều 7/1, đội tuyển Việt Nam có buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận đấu với Iraq. Đây là trận đấu được đánh giá là khó khăn và cũng rất quan trọng với đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là phải có điểm để củng cố hy vọng vượt qua vòng bảng. Đầu buổi tập các cầu thủ khởi động bằng bài chạy nhẹ rồi sau đó là tập phối hợp với bóng.

Ở buổi tập cuối cùng trước khi chính thức tranh tài tại Asian Cup 2019, chiến lược gia người Hàn Quốc không đặt nặng về cường độ tập luyện mà chủ yếu tạo cho các tuyển thủ cảm giác thư giãn, thoải mái nhất.

Các tuyển thủ Việt Nam luyện tập làm quen với sân Zayed Sports City Stadium. Ảnh: Hoàng Linh - TTXVN

HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự đã nghiên cứu kỹ Iraq và xác định rõ các mối đe dọa lớn của đối thủ đến từ hai nhân tố trong đội hình hiện tại là Ahmed Yasin và Ali Adnan - cả hai đều là những chuyên gia chạy cánh.

Ahmed Yasin được ví như “Cristiano Ronaldo của Iraq”, có lối chơi bóng đậm chất châu Âu với khả năng xuyên phá, tạo đột biến rất tốt. Trong khi đó, Ali Adnan được xem là “Gareth Bale châu Á” - cao tới 1m88, tốc độ cao, tạt bóng giỏi và sút xa thiện nghệ.

Để hạn chế những mối đe dọa từ hai cầu thủ này, HLV Park Hang-seo xác định Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công trước Iraq./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục