ASIAN Cup 2019: Dừng bước tại Tứ kết, tuyển Việt Nam được đánh giá cao

08:19' - 25/01/2019
BNEWS Với người hâm mộ bóng đá nước nhà, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc có mặt tại vòng Tứ kết là một kỳ tích khi bị đánh giá yếu hơn các đối thủ của mình suốt từ đầu mùa giải tới nay.
Nỗ lực đi bóng của cầu thủ Văn Toàn (9-Việt Nam). Ảnh: Hoàng Linh - TTXVN

Vượt qua vòng Bảng, rồi tạo bất ngờ tại vòng 1/8 khi thắng đối thủ mạnh Jordan, Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc có mặt tại vòng Tứ kết để chạm trán với ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Cup bóng đá châu Á 2019 (ASIAN Cup 2019) là Nhật Bản, diễn ra trong tối 24/1 tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Với người hâm mộ bóng đá nước nhà, đây thực sự là một kỳ tích khi các cầu thủ Việt Nam bị đánh giá yếu hơn các đối thủ của mình suốt từ đầu mùa giải tới nay.
Tại vòng Tứ kết này, nhiều chuyên gia trong nước đã nhận định: Cách nhau tới 50 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA, không quá khó hiểu khi mà “cửa trên” dành cho Nhật Bản và Đội tuyển Việt Nam nằm ở “cửa dưới” tại vòng đấu này. Thực tế cũng cho thấy, với đẳng cấp chênh lệch, một chiến thắng cho đội bóng Nhật Bản thường xuyên có mặt tại World Cup là điều có thể dự đoán từ trước.

Cú sút của Hùng Dũng (16 -Việt Nam) bị Yoshida chặn lại. Ảnh: Hoàng Linh - TTXVN

Mặt khác, đội hình ra quân lần này của Nhật Bản có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở các giải đấu hàng đầu châu Âu như: Đức, Bỉ, Bồ Đào Nha cũng cho thấy sức mạnh của đội bóng xứ sở mặt trời mọc. Về truyền thống, Nhật Bản chín lần góp mặt ở ASIAN Cup, trong đó bốn lần đăng quang sẽ khiến đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong trận đấu Tứ kết này.
Tuy nhiên, trong hiệp thi đấu đầu tiên đã chứng minh cho người hâm mộ thấy, Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu kiên cường, thậm chí có những tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành đối phương.

Anh Trần Quang Tuấn, ở Vĩnh Hưng, Hoàng Mai (Hà Nội) chia sẻ: Đội tuyển Việt Nam tiến vào trận Tứ kết ASIAN Cup 2019 với quyết tâm viết nên trang sử mới cho bóng đá nước nhà bằng tinh thần thi đấu đầy tự tin, trong đó Công Phượng là cầu thủ chủ chốt trên hàng công với những pha xử lý cá nhân rất đáng chú ý.

Tiền đạo này đã có ít nhất hai tình huống nguy hiểm tạo ra trước khung thành của Đội tuyển Nhật Bản, nhưng đáng tiếc lại không thành công. Trong khi đó, Đội tuyển Nhật Bản cũng có một tình huống đưa bóng vào lưới Đội tuyển Việt Nam ở phút 26, nhưng không được công nhận do để bóng chạm tay nhờ sự hỗ trợ của công nghệ VAR. Cả hai đội ra sân tạm nghỉ giữa hiệp với kết quả hòa 0 – 0.

Đông đảo người hâm mộ Thủ đô tập trung trước màn hình Led khu vực Trung Kính theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Dự đoán được trước những khó khăn ở hiệp thi đấu thứ hai, anh Nguyễn Hùng Cường, ở Đống Đa (Hà Nội) nhận định: Đội tuyển Việt Nam sẽ phải gồng mình chống đỡ những pha tấn công đầy nguy hiểm của các cầu thủ Nhật Bản trong hiệp thi đấu này, bởi những kỹ năng mạnh nhất sẽ được Nhật Bản áp dụng để tìm kiếm bàn thắng trong hiệp đấu thứ hai.

Đúng như nhận định của anh Cường, phút 53, Ritsu Doan ngã trong vòng cấm và trận đấu vẫn tiếp tục. Tuy nhiên, trọng tài đã thay đổi quyết định sau khi được công nghệ VAR giúp sức và cầu thủ Ritsu Doan đã thực hiện thành công trên chấm phạt đền, mở tỷ số của trận đấu cho Đội tuyển Nhật Bản.
Những phút còn lại của trận đấu, Nhật Bản giảm nhịp độ và Đội tuyển Việt Nam phản công cố gắng tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam đã không thể tận dụng được những cơ hội và chấp nhận thua. Chung cuộc, Nhật Bản vượt qua Việt Nam với tỷ số 1 – 0 và tiến vào Bán kết ASIAN Cup 2019.
Với kết quả này, Đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra trước khi lên đường tham dự giải đấu này; đồng thời lần thứ hai xuất sắc góp mặt tại vòng Tứ kết ASIAN Cup.

Dù nhận thất bại trước đội bóng mạnh Nhật Bản, nhưng đây thực sự là một trận đấu hay, hấp dẫn và đầy kịch tính cho đến những giây phút cuối cùng, khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà thán phục trước tinh thần thi đấu kiên cường đầy quả cảm của Đội tuyển Việt Nam.

Với giới chuyên môn, đây thực sự là một trận đấu mang tính chất cọ xát đầy ý nghĩa với các cầu thủ Việt Nam khi được thi đấu trước Đội bóng Nhật Bản mang đẳng cấp thế giới./.

Xem thêm:

>>ASIAN CUP 2019: Cổ động viên Nhật Bản khen Việt Nam và thất vọng trước đội nhà

>>Báo Nhật đánh giá cao đội tuyển Việt Nam trước trận tứ kết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục