ASIAD 2018: Người dân hân hoan đón chào Đoàn thể thao Việt Nam trở về

16:21' - 02/09/2018
BNEWS Chiều 2/9, Đoàn thể thao Việt Nam đã đặt chân xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), kết thúc hành trình chinh phục Đại hội thể thao châu Á 2018 (ASIAD 2018) vừa diễn ra tại Indonesia.

Đúng 13 giờ 45 phút ngày 2/9, Đoàn thể thao Việt Nam bao gồm các thành viên, vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia, y bác sỹ,… của đội tuyển các bộ môn đã đặt chân xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), kết thúc hành trình chinh phục Đại hội thể thao châu Á 2018 (ASIAD 2018) vừa diễn ra tại Indonesia.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện (trái) chào mừng Huấn luận viên Park Hang- seo (phải). Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN 

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ; Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung; cùng lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và hàng nghìn người hâm mộ có mặt đến đón, chia vui với Đoàn tại sân bay Nội Bài.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng Đoàn thể thao Việt Nam đã xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu đề ra tại ASIAD lần này với 4 huy chương Vàng, 16 huy chương Bạc, 18 huy chương Đồng; đồng thời mong muốn các vận động viên, cầu thủ tiếp tục phát huy tinh thần thi đấu kiên cường, sáng tạo, đoàn kết, cống hiến.

Tại ASIAD 2018, Đội tuyển Olympic Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà tiến sâu vào vòng Bán kết trong sự bất ngờ của các đội bóng mạnh châu Á, được giới chuyên môn quốc tế đánh giá cao.

Với thành tích đứng thứ 17 tại Đại hội lần này, cùng với Olympic Việt Nam giành vị trí thứ 4 môn bóng đá nam, Đoàn thể thao Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Đón đoàn tại sân bay Nội Bài, hàng nghìn cổ động viên đã đứng thành hàng theo sự sắp xếp của lực lượng chức năng hai bên đường cùng hô vang “Việt Nam vô địch”. Anh Trương Khánh Toàn ở Đông Anh (Hà Nội) vui sướng cho biết: Anh rất tự hào và hạnh phúc khi được chào đón và cổ vũ trực tiếp cho những vận động viên, cầu thủ mà anh yêu mến.

Với Đội tuyển Olympic Việt Nam thực sự là một đội bóng đoàn kết, có tính kỷ luật cao, thi đấu mạnh mẽ và kiên cường. Tuy không giành được chức vô địch, nhưng các cầu thủ Olympic Việt Nam đã trở thành những "người hùng" trong mắt người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Anh Toàn là người đam mê bóng đá nên luôn dõi theo những trận đấu có Đội tuyển Việt Nam tham dự. Anh Toàn cũng chúc các cầu thủ và Ban huấn luyện sẽ tiếp tục nuôi ý chí để chinh phúc giải bóng đá AFF Suzuki Cup trong năm 2018 và các giải đấu khác trong tương lai.

Chị Đặng Thị Xuyến một người hâm mộ bóng đá ở Long Biên (Hà Nội) chia sẻ cảm xúc trước thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam, đặc biệt là kỳ tích mà Đội tuyển Olympic Việt Nam đã giành được cho biết: 4 huy chương Vàng của Đoàn thể thao Việt Nam thực sự tuyệt vời khi mà cơ sở vật chất của thể thao Việt Nam còn thiếu thốn và gặp khó khăn.

Đặc biệt, bóng đá Việt Nam trong những năm gần đầy phát triển vượt bậc, với lối chơi tuyệt vời đã đem lại những cung bậc cảm xúc dâng trào trong mỗi người hâm mộ.

Những đường chuyền bóng dứt khoát, cùng lối đá linh hoạt và tinh thần thi đấu kiên cường đã giúp cho đội tuyển có được kỳ tích đầy ấn tượng ngoài sự mong đợi của người hâm mộ. Với lối đá và bản lĩnh thi đấu này, chị Xuyến tin tưởng các cầu thủ Olympic Việt Nam sẽ còn vươn tầm hơn nữa trong tương lai.

Cầu thủ Quang Hải và bố mẹ tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Mẹ cầu thủ Quang Hải bày tỏ xúc động trước sự đón tiếp nồng hậu của các cổ động viên, cho biết: "Tôi rất tự hào về con trai của mình đã góp một phần sức lực công hiến những trận đấu đỉnh cao, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Tôi xin cám ơn người hâm mộ nước nhà đã tiếp sức cho các cầu thủ và Ban huấn luyện hoàn thành nhiệm vụ. Chúc toàn đội và huấn luyện viên Park Hang Seo sức khỏe, bền bỉ tinh thần, nỗ lực thi đấu vì màu cở sắc áo trong thời gian tới".

Cùng chung cảm xúc tự hào với phần thể hiện của con trai mình là cầu thủ Vũ Văn Thanh, ông Vũ Văn Hộ cho biết: Các cầu thủ thi đấu rất ấn tượng với 5 trận thắng liên tiếp ở vòng Bảng và vòng đấu loại trực tiếp đã giúp cho đội tuyển Olympic Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào vòng Bán kết – nơi quy tụ 4 đội bóng xuất sắc nhất châu lục cùng tranh tài.

Tuy nhiên, sau đó, do thể lực cũng như may mắn không mỉm cười với họ, nên chung cuộc Olympic Việt Nam đã lỡ hẹn với tấm huy chương Đồng tại Đại hội lần này. Tôi hi vọng, các cầu thủ Olympic Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực thi đấu không mệt mỏi để xứng đáng với niềm tin yêu của người hâm mộ dành cho mình.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh xúc động, chân thành cảm ơn lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam, cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao đã giành những tình cảm ưu ái và sự quan tâm đặc biệt tới đội tuyển; đồng thời cảm ơn các cổ động viên đã luôn đồng hành và tạo niềm tin chiến thắng cho toàn đội.

Olympic Việt Nam có được thành tích này là do toàn đội bóng đã có sự chuẩn bị kỹ càng trong suốt quá trình tập trung tập luyện.

Đông đảo người hâm mộ và các cổ động viên đã ra sân bay để chào đón các cầu thủ và Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018 trở về. Ảnh: TTXVN

Theo kế hoạch, từ sân bay, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham dự lễ vinh danh tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục