ARM tiếp tục cung cấp công nghệ vi mạch cho Huawei

06:04' - 26/10/2019
BNEWS Hãng thiết kế vi mạch ARM của Anh sẽ tiếp tục cung cấp công nghệ cho Tập đoàn Huawei của Trung Quốc.
Biểu tượng của Tập đoàn Huawei. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng thiết kế vi mạch ARM của Anh sẽ tiếp tục cung cấp công nghệ cho Tập đoàn Huawei của Trung Quốc sau khi các luật sư của ARM tuyên bố công nghệ sản xuất chip của hãng này có nguồn gốc từ Anh và sẽ không vi phạm các biện pháp hạn chế của Mỹ trong việc cung cấp cho Huawei.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters của Anh ngày 25/10, người phát ngôn ARM cho biết v8 và v9 của ARM là các công nghệ gốc của Anh.

Sau khi cân nhắc toàn diện cả hai cấu trúc trên, ARM có thể cung cấp cấu trúc vi mạch (chip) v8-A cũng như thế hệ kế cận của cấu trúc này cho công ty sản xuất thiết bị bán dẫn HiSilicon thuộc sở hữu của Huawei.

Các dòng chip đăng ký độc quyền của Huawei như vi xử lý di động 990 và bộ vi xử lý Ascend 910 AI được sản xuất dựa trên cấu trúc thiết kế của nhà sản xuất ARM.

Các dòng chip này được đánh giá là điểm nhấn lớn trong số các nỗ lực của Huawei nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc vào các công nghệ của Mỹ.

Huawei - nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 2 thế giới - sử dụng các thiết kế của ARM nhằm thiết kế mạch vi xử lý cấp nguồn điện cho các điện thoại thông minh của công ty này.

Hồi tháng 5 vừa qua, ARM, thuộc sở hữu của Tập đoàn SoftBank (Nhật Bản), đã tạm đình chỉ quan hệ kinh doanh với Huawei trong bối cảnh Bộ Thương mại Mỹ liệt Huawei vào "danh sách đen", theo đó ngăn chặn tập đoàn này mua linh kiện và công nghệ của các nhà sản xuất Mỹ.

Huawei hiện đối mặt với nhiều cáo buộc hình sự tại Mỹ vì bị nghi vi phạm các lệnh trừng phạt xuất khẩu của Mỹ đối với một số nước, trong đó có Iran.

Ngoài ra, Chính phủ Mỹ cũng cáo buộc các thiết bị viễn thông của Huawei có thể được sử dụng cho mục đích do thám. Tuy nhiên, Huawei kiên quyết phủ nhận các cáo buộc của Washington./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục