Aramco sẽ triển khai kế hoạch IPO vào ngày 11/12

19:35' - 29/10/2019
BNEWS Tập đoàn dầu mỏ quốc doanh Aramco của Saudi Arabia dự kiến sẽ triển khai kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên thị trường chứng khoán trong nước vào ngày 11/12 tới.
Nhân viên làm việc tại nhà máy lọc dầu Abqaiq của tập đoàn dầu khí Saudi Aramco ngày 20/9. Ảnh: AFP/TTXVN

Kênh truyền hình nhà nước Al-Arabiya của Saudi Arabia dẫn các nguồn tin cho hay, lịch trình cụ thể của kế hoạch IPO cũng như mức giá mục tiêu của cổ phiếu dự kiến sẽ được Aramco thông báo lần lượt vào ngày 3/11 và 17/11 tới.

 Aramco sẽ bắt đầu tiến hành thủ tục đăng ký cho các nhà đầu tư vào ngày 4/12.

Trước đó, Aramco đã hoãn kế hoạch phát hành IPO, dự kiến được tiến hành trong tháng 10/2019 theo kế hoạch ban đầu.

Aramco ban đầu dự định phát hành 1-2% số cổ phiếu trên sàn giao dịch Tadawul của Saudi Arabia trong tháng này để huy động 20 tỷ USD, trước khi chào bán ra thị trường quốc tế.

 Đây sẽ là đợt IPO lớn nhất từ trước tới nay tại thị trường này.

Aramco có kế hoạch chào bán 5% cổ phần tại thị trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, Saudi Aramco đã hoãn lại kế hoạch này cho tới khi tập đoàn có được về số liệu rõ ràng về lợi nhuận trong quý gần nhất, sau khi hai cơ sở lọc dầu Khurais và Abqaiq của Aramco bị tấn công hồi giữa tháng trước.

Việc triển khai kế hoạch IPO của Aramco là một trụ cột trong nỗ lực đầy tham vọng nhằm đa dạng hóa nền kinh tế Saudi Arabia của Thái tử Mohammed bin Salman./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục