Apple xây dựng trung tâm hỗ trợ phát triển ứng dụng đầu tiên tại Trung Quốc

19:05' - 06/06/2019
BNEWS Tập đoàn Apple của Mỹ đã thông báo kế hoạch thiết lập trung tâm thúc đẩy thiết kế và phát triển đầu tiên tại Trung Quốc.
Trụ sở Apple tại Austin, Texas, Mỹ, ngày 13/12/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN

Tập đoàn Apple của Mỹ đã thông báo kế hoạch thiết lập trung tâm thúc đẩy thiết kế và phát triển đầu tiên tại Trung Quốc để hỗ trợ công nghệ cho hàng trăm triệu nhà phát triển đang làm việc trong mảng phần mềm của Apple tại nước này.

Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Apple tại Trung Quốc Isabel Ge Mahe cho biết trung tâm thúc đẩy (còn gọi là tăng tốc) trên sẽ được mở tại Thượng Hải, miền Đông Trung Quốc, vào mùa Hè này để cung cấp các nguồn lực khác nhau liên quan đến thiết kế và phát triển ứng dụng cho toàn bộ nhà phát triển tại Trung Quốc Đại lục.

Apple đã thông báo chương trình trên tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple năm 2019 (WWDC) đang diễn ra ở thung lũng Silicon, Mỹ.

Theo kế hoạch, Apple sẽ tổ chức các bài giảng, hội thảo, những thử nghiệm, diễn thuyết và các khóa đào tạo, các sự kiện kết nối định kỳ để giúp cộng đồng các nhà phát triển ứng dụng cải thiện thiết kế, chất lượng và hiệu suất của sản phẩm khi làm việc trên các nền tảng ứng dụng iOS, iPadOS, watchOS, macOS và tvOS.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đánh giá cộng đồng các nhà phát triển Trung Quốc là một trong những cộng đồng tích cực và sáng tạo nhất trên toàn cầu.

Trung tâm thúc đẩy thiết kế và phát triển mới này sẽ cung cấp sự hỗ trợ chuyên nghiệp để các nhà phát triển và các doanh nhân khởi nghiệp có thể cải thiện ứng dụng cũng như năng lực để chia sẻ với người dùng toàn cầu.

Bà Ge Mahe cũng nhấn mạnh các ứng dụng của các nhà phát triển Trung Quốc không chỉ được ưa chuộng tại nước này, mà còn được đánh giá cao về chất lượng trên thế giới. B

à cho biết trong tương lai, Apple và các nhà phát triển Trung Quốc sẽ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, công nghệ, đồng thời hy vọng Apple có thể đóng góp nhiều hơn cho kinh tế ứng dụng phần mềm của Trung Quốc.

Kể từ khi Apple mở kho ứng dụng App Store vào năm 2010, số lượng các nhà phát triển tại Trung Quốc đã vượt 2,2 triệu người và doanh thu toàn cầu đã vượt 200 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 29 tỷ USD).

Tập đoàn công nghệ này đã mở 4 trung tâm nghiên cứu và phát triển tại các thành phố của Trung Quốc gồm Bắc Kinh, Thâm Quyến, Thượng Hải và Tô Châu với hơn 1.000 nhân viên làm việc trong mảng phần cứng, phần mềm và dịch vụ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục