Apple và Disney cạnh tranh trong dịch vụ phát trực tiếp

11:45' - 14/09/2019
BNEWS Giám đốc điều hành Disney, ông Bob Iger, đã từ chức khỏi ban giám đốc Apple, trong bối cảnh hai công ty này chuẩn bị ra mắt các dịch vụ phát trực tiếp cạnh tranh nhau.

Theo một bản đệ trình của Apple Inc lên Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ ngày 13/9, Giám đốc điều hành Disney, ông Bob Iger, đã từ chức khỏi ban giám đốc Apple, trong bối cảnh hai công ty này chuẩn bị ra mắt các dịch vụ phát trực tiếp cạnh tranh nhau.
Nhà sản xuất iPhone đã thông báo dịch vụ Apple TV+ dựa trên thuê bao với thư viện nội dung gốc sẽ được tung ra trên toàn cầu vào ngày 1/11 tới tại trên 100 quốc gia, với mức phí 4,99 USD/tháng, để cạnh tranh với dịch vụ của Netflix và Amazon. 

Apple cam kết sẽ cung cấp các chương trình và các bộ phim truyền hình cũng như phim tài liệu nguyên bản truyền cảm hứng và lôi cuốn. Khách hàng của Apple, những người sở hữu iPhone, iPad, Apple TV, iPod touch và Mac, sẽ được sử dụng dịch vụ miễn phí trong năm đầu tiên.
Apple đã công bố các mẫu iPhone 11 trong tuần qua, với các mức giá ưu đãi cho các mẫu cơ bản nhất và cũng thông báo về các kế hoạch cho các dịch vụ trò chơi và phát trực tiếp, trong nỗ lực đối phó với sự giảm sút của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. 

Thông báo của tập đoàn này có thể là nhằm mục đích khẳng định giá trị, khi hướng tới việc giảm sự phụ thuộc vào điện thoại thông minh và tích hợp các nội dung kỹ thuật số và các dịch vụ khác trên các thiết bị của mình.
Với Disney, dịch vụ phát trực tiếp Disney+ sẽ được trình làng vào ngày 12/11 ở Mỹ, Canada và Hà Lan, trước khi xuất hiện trên khắp thế giới. Kho phim và chương trình truyền hình của dịch vụ này sẽ bao gồm cả xê-ri phim Chiến tranh giữa các vì sao. Disney+ có mức phí 6,99 USD/tháng tại Mỹ.
Nói với các nhà đầu tư gần đây, ông Iger khẳng định, đối với Disney, không có gì quan trọng hơn dịch vụ Disney+ trong cuộc cạnh tranh với Netflix, Amazon Prime, Apple TV+, HBO Max và với các đối thủ khác. 
>> Dịch vụ streaming Disney+ dự kiến ra mắt vào tháng 11

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục