Apple trình làng các mẫu iPhone 11 và loạt sản phẩm, dịch vụ mới

07:42' - 11/09/2019
BNEWS Vào đúng 12h00 ngày 10/9 theo giờ Mỹ tức 0h00 ngày 11/9 theo giờ Việt Nam, Apple bắt đầu buổi lễ giới thiệu loạt sản phẩm và dịch vụ mới, trong đó đáng chú ý là các mẫu điện thoại iPhone 11.
CEO Apple Tim Cook giới thiệu iPhone 11. Ảnh: Apple

Mở màn buổi ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới, Apple đã giới thiệu Arcade, dịch vụ trò chơi điện tử (game) trên hệ sinh thái của Apple bao gồm các thiết bị như iPhone, Apple TV, máy tính bảng iPad với nhiều game độc quyền chỉ có trên hệ sinh thái này.

Dịch vụ Arcade sẽ chính thức có mặt trên kho ứng dụng Apple Store từ ngày 19/9 với mức giá được đánh giá là rất phù hợp 4,99 USD/tháng. Bên cạnh đó, Apple cũng giới thiệu dịch vụ Apple TV+ với mức giá tương tự Arcade là 4,99 USD/tháng.

Cũng giống như các buổi giới thiệu trong các năm trước, các mẫu điện thoại iPhone mới luôn là sản phẩm được mong chờ nhất. Trong lần giới thiệu này, Apple đã cho ra mắt tổng cộng ba mẫu iPhone mới với tên gọi lần lượt là iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Theo giới thiệu của Apple, mẫu iPhone 11 được trang bị màn hình "tai thỏ" LCD Retina kích thước 6,1 inch. Trong khi đó, hai phiên bản còn lại, iPhone 11 Pro được trang bị màn hình OLED Super Retina 5,8 inch, và 6,5 inch với iPhone 11 Pro Max.

Đúng như các thông tin rò rỉ trước đó, tất cả các phiên bản iPhone 11 đều được trang bị chip xử lý A13 Bionic. Về camera, các mẫu iPhone 11 được trang bị camera trước có độ phân giải 12 MP, hỗ trợ Face ID giúp người dùng có thể mở khóa iPhone ở góc camera rộng hơn.

iPhone11 và iPhone11 Pro. Ảnh: Apple

Sự khác biệt về camera giữa các phiên bản iPhone 11 nằm ở camera sau, theo đó mặt sau iPhone 11 được trang bị 2 camera góc rộng và siêu rộng với độ phân giải 12MP, trong khi các phiên bản iPhone Pro và iPhone Pro Max được trang bị thêm 1 camera telephoto 12MP ở mặt sau với khả năng chụp ảnh chi tiết hơn cũng như chụp ảnh và quay phim chuyên nghiệp. Đi kèm với hệ thống camera này là tính năng chỉnh sửa ảnh và video chuyên nghiệp ngay trên iPhone Pro và iPhone Pro MAX.

Tuy nhiên, cụm camera sau này được bố trí trong một khung hình vuông, lồi lên so với mặt lưng của máy, thiết kế này đã rò rỉ trước đó và không nhận được nhiều phản ứng tích cực từ người dùng.

Để bảo đảm cho khả năng hoạt động trong thời gian dài, iPhone 11 sở hữu viên pin với thời lượng sử dụng lâu hơn 1 giờ so với viên pin dung lượng 2942 mAh của iPhone XR ra mắt hồi năm ngoái. Trong khi đó, pin của iPhone 11 Pro và iPhone Pro Max cũng có dung lượng lớn hơn, với thời lượng sử dụng nhiều hơn 4-5 giờ so với iPhone thế hệ trước.

Về các tính năng nổi bật, Apple đã giới thiệu tính năng chống vỡ của iPhone mới, ngay cả khi bị va đập mạnh. Ngoài khả năng chống vỡ, Apple sẽ tăng cường thêm khả năng chống nước cho iPhone 11. Nhờ vậy, iPhone mới có thể chịu đựng được việc nằm dưới nước trong một khoảng thời gian dài hơn 30 phút. Ngoài ra, iPhone mới còn được trang bị công nghệ sạc nhanh, Wi-Fi 6...

Mức giá thấp nhất của các mẫu iPhone 11 mới là 699 USD, iPhone 11 Pro là 999 USD, iPhone 11 Pro Max là 1099 USD và sẽ được bán bắt đầu từ ngày 20/9.

Trong buổi giới thiệu lần này, một thông tin cũng rất được chú ý là các mẫu máy tính bảng iPad mới được trang bị hệ điều hành riêng biệt iPadOS hướng tới phục vụ công việc nhiều hơn, với mức giá từ 299 USD. Bên cạnh đó, mẫu đồng hồ thông minh mới - Apple Watch Series 5 - chính là một bất ngờ trong lần giới thiệu này với tính năng màn hình luôn sáng, công nghệ màn hình LTPO giúp tiết kiệm pin hơn, được trang bị cảm biến ánh sáng mới.

Mẫu đồng hồ mới của Apple được khẳng định sẽ đủ khả năng hoạt động trong cả ngày và sở hữu nhiều tính năng mới như la bàn, cảm biến đo độ cao, các chức năng liên lạc khẩn cấp quốc tế trong trường hợp người sử dụng cần trợ giúp. Mẫu sản phẩm đồng hồ mới này được Apple trang bị đa dạng về màu sắc và chất liệu vỏ, dây đeo. Mức giá khởi điểm của Apple Watch Series 5 là 399 USD, sẽ có mặt trên các kệ hàng vào ngày 20/9./.
Xem thêm:

>>Apple có thể bán được tới 200 triệu chiếc iPhone 11

>>Google và Apple nhận án phạt hàng triệu USD tại Brazil

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục