Apple sẽ đào tạo sinh viên viết code miễn phí

10:40' - 27/11/2018
BNEWS Ngày 26/11, tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ Apple tuyên bố sẽ triển khai chương trình đào tạo sinh viên viết code miễn phí mang tên "Hour of Code" tại chuỗi các cửa hàng Apple trên toàn thế giới.
Khách hàng tham quan tại một cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Apple ở New York, Mỹ ngày 2/8/2018. Ảnh: THX/TTXVN

Với chương trình này, khách hàng có thể đăng ký tham gia các khóa viết code miễn phí trong khuôn khổ chương trình "Người người viết code" tại các cửa hàng Apple trên toàn thế giới trong khoảng thời gian từ ngày 1-14/12.

Apple cho biết đây là năm thứ 6 hãng tổ chức các khóa học viết code miễn phí hàng ngày cho khách hàng nhằm tạo cơ hội cho mọi người ở mọi cấp độ đều có thể học viết code.

Ngoài ra, Apple còn tổ chức các khóa học làm quen với viết code cho trẻ em mang tên Kids Hour. Trẻ dưới 12 tuổi sẽ được khám phá kỹ năng viết code với robot, trong khi trẻ trên 12 tuổi có thể tham gia các khóa học sử dụng các ứng dụng sân chơi Swift và iPad để tìm hiểu về khái niệm viết code.

Những khóa học này là một phần trong những chương trình mà Apple thực hiện để giúp khách hàng làm quen với các kỹ năng viết code ở trong và ngoài lớp học.

Apple cũng đã khuyến khích các giáo viên tham gia các tuần đào tạo khoa học máy tính, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 12 nhằm giới thiệu về khoa học máy tính và viết code.

Bên cạnh đó, để đẩy mạnh các chương trình phục vụ lợi ích cộng đồng, Apple cũng lần đầu triển khai chương trình Entrepreneur Camp nhằm hỗ trợ các thực tập sinh nữ công nghệ.

Chương trình kéo dài 2 tuần, được xây dựng theo mô hình một phòng thí nghiệm công nghệ tập trung phát triển các ứng dụng và sẽ diễn ra trong tháng 1/2019.

Apple đã bắt đầu nhận đơn đăng ký tham gia chương trình với điều kiện các doanh nghiệp đăng ký phải hoạt động dựa trên các ứng dụng công nghệ, có người sáng lập hoặc đồng sáng lập hoặc người điều hành là phụ nữ và có ít nhất một phụ nữ trong đội ngũ phát triển ứng dụng.

Sau khi được chấp nhận, mỗi công ty sẽ có cơ hội gửi 3 đại diện tới trụ sở chính của Apple tại Cupertino, California, để tham gia khóa huấn luyện với cơ hội được hướng dẫn trực tiếp một kèm một từ các kỹ sư của Apple cũng như tham gia các buổi học thiết kế, công nghệ và marketing Apple Store.

Mỗi công ty cũng sẽ nhận được hai vé tham dự hội nghị các nhà phát triển mạng toàn cầu do Apple tổ chức thường niên.

Những nỗ lực trên cho thấy hãng công nghệ hàng đầu thế giới đang mong muốn hỗ trợ tốt hơn cho những thực tập sinh nữ vì trên thực tế số doanh nghiệp do nữ giới lãnh đạo đang ngày càng gia tăng và mang lại doanh thu cao hơn 35% so với những công ty tương tự do nam giới lãnh đạo.

Tuy nhiên, trong năm 2017, các chương trình dành cho nữ thực tập sinh chỉ nhận được khoảng 1,9 tỷ USD vốn trợ cấp nhưng các chương trình dành cho nam giới lại có vốn trợ cấp lên tới 83,1 tỷ USD./.
>>>Apple phát hiện lỗi phần cứng trong iPhone X và các mẫu Macbook

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục