Apple lạc quan về doanh số bán hàng dịp nghỉ lễ

14:15' - 31/10/2019
BNEWS Giám đốc điều hành Tim Cook nhận định Apple sẽ có doanh số bán cao đối với các thiết bị đeo như AirPods Pro trong dịp nghỉ lễ cuối năm.
Biểu tượng Apple tại cửa hàng ở San Francisco, California, Mỹ. Ảnh: AFP/ TTXVN  

Apple Inc ngày 30/10 dự báo doanh số bán trong quý I tài khóa này (kết thúc vào tháng 12/2019), với đợt mua sắm nhộn nhịp trong kỳ nghỉ lễ, vượt dự báo của giới phân tích trên phố Wall, khi Giám đốc điều hành Tim Cook nhận định sẽ đạt doanh số bán cao đối với các thiết bị đeo như AirPods Pro. Hy vọng Mỹ và Trung Quốc sẽ đạt thỏa thuận thương mại vào cuối năm cũng tạo thêm niềm lạc quan về doanh số bán cho Apple.
Theo số liệu của Refinitiv, Apple dự kiến đạt doanh số bán 85,5-89,5 tỷ USD trong quý I tài khóa này, với mức giữa trong khoảng này là 87,5 tỷ USD vượt so với nhận định của giới phân tích.
Ông Cook muốn dừng phụ thuộc vào việc bán iPhone, sản phẩm vốn đóng góp hơn một nửa doanh thu của Apple và thúc đẩy doanh thu từ các dịch vụ và các thiết bị đeo. Ông đang thực hiện chiến lược này trong khi cũng đang nỗ lực đưa Apple qua cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, hai thị trường quan trọng nhất của tập đoàn.
Trong một cuộc phỏng vấn của Reuters, ông Cook dự báo doanh số bán cao các dịch vụ và các thiết bị đeo cũng như iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max được tung ra vào tháng trước. Ông cho rằng dự báo này cũng phản ánh niềm tin của tập đoàn rằng Mỹ và Trung Quốc sẽ giải quyết được cuộc chiến thương mại.
Dự báo trên được đưa ra khi Apple cho biết đã doanh số bán iPhone đạt 33,36 tỷ USD trong quý IV tài khóa kết thúc vào tháng 9/2019, giảm 9% so với cùng kỳ tài khóa trước đó, trong khi giới phân tích nhận định đạt 32,42 tỷ USD. Đây là quý thứ tư liên tiếp doanh số bán iPhone giảm.
Các thiết bị như Apple Watch và AirPods cũng như các dịch vụ mới như thẻ tín dụng Apple Card và dịch vụ truyền hình trực tuyến sẽ ngày càng có đóng góp nhiều hơn vào doanh thu của Apple.

Apple cho biết các thiết bị và các dịch vụ mới này đã đạt doanh thu tương ứng 12,51 tỷ USD và 6,52 tỷ USD trong quý IV tài khóa trước, vượt so với các mức dự báo của giới phân tích là 12,15 tỷ USD và 6 tỷ USD.
Doanh thu của Apple trong quý IV tài khóa trước đạt 64,04 tỷ USD, so với dự báo của giới phân tích là 62,99 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục