Apple hỗ trợ 250 triệu USD cho nhà sản xuất kính iPhone Corning

15:22' - 18/09/2019
BNEWS Hãng công nghệ của Mỹ Apple Inc. thông báo hãng đã trao khoản tiền hỗ trợ trị giá 250 triệu USD cho công ty Corning Inc.

Hãng công nghệ của Mỹ Apple Inc. thông báo hãng đã trao khoản tiền hỗ trợ trị giá 250 triệu USD cho công ty Corning Inc. nhằm hỗ trợ công ty tiếp tục phát triển kính cho iPhone và nhiều sản phẩm khác của Apple trong tương lai.
Khoản tiền thưởng 250 triệu USD sẽ hỗ trợ Corning – công ty cung ứng kính màn hình iPhone và các thiết bị khác của “quả táo khuyết - nghiên cứu và phát triển nhiều sản phẩm cao cấp cho các thiết bị Apple trong tương lai. Khoản tiền thưởng trên được trích từ Quỹ Sản xuất Tiên tiến của Apple với tổng giá trị 5 tỷ USD.
Ngoài khoản tiền hỗ trợ mới nhất, Corning đã nhận được một khoản tài chính hỗ trợ khác trị giá 200 triệu USD vào năm 2017, nâng tổng số tiền hỗ trợmà công ty nhận được từ Apple là 450 triệu USD.
Theo Apple, Corning cung cấp kính chống trầy xước được sản xuất tại nhà máy Harrodsburg, Kentucky cho tất cả các thế hệ iPhone, gồm cả iPhone 11 và iPhone 11 Pro mới nhất. Corning cung cấp kính màn hình cho Apple kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên được tung ra thị trường vào năm 2007.
Hãng Apple cho biết cơ sở tại Harrodsburg đóng vai trò là trung tâm công nghệ kính toàn cầu của Corning, và khoản đầu tư của Apple hỗ trợ gần 1.000 việc làm tại nhà máy này, trong đó có gần 400 người lao động có chất lượng tay nghề.

Theo Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Corning, khoản tài chính hỗ trợ của Apple sẽ giúp công ty phát triển các đột phá, cải tiến công nghệ kính mới cũng như mở rộng năng lực sản xuất.
Ngoài Corning, Apple cũng lần lượt trao khoản tiền 390 triệu USD và 10 triệu USD cho công ty sản xuất vi xử lý (chip) Finisar Corp và đối tác về nhôm Elysis./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục