Anh xác định danh tính tài xế xe container chở 39 người Trung Quốc

19:51' - 24/10/2019
BNEWS Ngày 24/10, một số quan chức và truyền thông Anh cho biết danh tính của tài xế lái chiếc xe container bên trong có 39 thi thể được xác định là Morris Robinson.
Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ phát hiện 39 thi thể trong xe container ở khu công nghiệp Waterglade, Essex, Anh, ngày 23/10/2019. Ảnh: THX/ TTXVN

Theo các nguồn tin trên, Morris Robinson, 25 tuổi, đến từ thị trấn Portadown thuộc vùng Bắc Ireland.

Hiện đối tượng này vẫn đang bị tạm giam để thẩm vấn sau khi bị cảnh sát bắt giữ do tình nghi gây ra chết người.

Hiện vụ việc được điều tra theo hướng buôn người. Cảnh sát Anh đã tiến hành khám xét 3 địa chỉ tại Bắc Ireland trong khuôn khổ cuộc điều tra.

Trước đó cùng ngày, kênh truyền hình ITV của Anh đưa tin 39 thi thể bị phát hiện trong xe container ở một khu công nghiệp gần thủ đô London sáng sớm 23/10 đều là người Trung Quốc.

Theo tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã xác nhận thông tin này.

Sáng sớm 23/10, cảnh sát đã phát hiện thi thể của 38 người trưởng thành và một trẻ vị thành niên bên trong một xe container tại khu công nghiệp Waterglade ở thị trấn Grays, cách thủ đô London 32km về phía Đông.

Cảnh sát cho biết chiếc xe đầu kéo đã xuất phát từ cảng Zeebrugge (Bỉ) và tới điểm đến ở hạt Essex, miền Nam nước Anh, khoảng hơn một giờ trước khi cảnh sát phát hiện ra các thi thể lúc 1h40 sáng (giờ địa phương).

Phần đầu kéo màu đỏ được cho là có nguồn gốc từ CH Ireland vì có dán lô gô "Ireland " ở trên kính chắn gió.

Nhiều năm qua, người nhập cư trái phép đã tìm cách tới Anh bằng cách trốn ở phía sau các xe tải đến từ nhiều vùng khác trên lục địa châu Âu.

Một trong những thảm kịch nhập cư bất hợp pháp tồi tệ nhất tại Anh xảy ra vào năm 2000 khi 58 thi thể người nhập cư Trung Quốc được tìm thấy trong một xe tải chở cà chua ở cảng Dover, miền Nam nước này.

Phương tiện này cũng bắt đầu hành trình tới Anh từ cảng Zeebrugge của Bỉ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục