Anh phải nhận lại 42 container rác thải nhựa xuất sang Malaysia

19:54' - 25/11/2019
BNEWS Anh đã nhất trí nhận lại 42 container rác thải nhựa được xuất khẩu trái phép sang Malaysia, giữa lúc một số quốc gia châu Á đang tìm cách để không trở thành bãi rác của thế giới.

Các nước Đông Nam Á đã tràn ngập rác thải nhựa từ các nước phát triển như Mỹ và Australia kể từ năm ngoái, khi Trung Quốc, nước vẫn tự hào về ngành tái chế, yêu cầu dừng nhập khẩu.

Nhiều công ty tái chế từ Trung Quốc đã chuyển tới Malaysia sau khi lệnh cấm có hiệu lực, khiến các các nhà chức trách gặp khó khăn trong việc chuyển lại số lượng lớn container chứa đầy rác thải được nhập từ nước ngoài.
Sau chuyến thăm của các quan chức phụ trách môi trường của Anh, London đã nhất trí hồi hương số container đã được chuyển tới một cảng lớn thuộc bang Penang, phía Bắc Malaysia kể từ năm ngoái mà không cần giấy phép nhập khẩu. 
Bộ trưởng Môi trường Malaysia Yeo Bee Yin đã hoan nghênh động thái trên của Anh. Theo bà Yeo Bee Yin, sự hợp tác này cho thấy ô nhiễm rác thải nhựa là một vấn đề toàn cầu, đòi hỏi quyết tâm của các nước trong việc giải quyết.
Một số nước Đông Nam Á đã trả lại số rác thải không mong muốn trong những tháng gần đây. Indonesia đã chuyển lại hàng trăm container cho các quốc gia ban đầu, trong khi Philippines trả lại lượng lớn rác cho Canada./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục