Ảnh hưởng bão số 3: "Tê liệt" hệ thống taxi

17:33' - 19/08/2016
BNEWS Do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều tuyến phố Hà Nội có mưa rất lớn và gió mạnh. Ngay trong khu vực nội thành, việc di chuyển, gọi xe taxi trong thời gian này hết sức khó khăn.
Nhiều người không gọi được Taxi do mưa bão. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Nhiều người cho biết, gọi điện cho tổng đài của các hãng taxi, câu trả lời chung đều là không có xe hoặc xe chưa thể đến địa điểm đón khách.

Chị Nguyễn Thu Lan, ở Thanh Xuân (Hà Nội) có việc sang Long Biên, trong suốt nhiều tiếng đồng hồ gọi và đứng đợi taxi nhưng không có xe. Chị Lan chia sẻ: “Tôi đã liên tục gọi cho các hãng taxi như Thanh Nga, Phù Đổng hay Mai Linh, tổng đài cũng có hẹn chờ, nhưng sau đó đều không có xe đến đón. Tôi đã chờ gần 2 tiếng nhưng không có xe”.

Không chỉ riêng chị Lan gặp phải tình trạng này, mà tại nhiều khu vực nội thành khác, khách đi xe cũng ở trong tình trạng “tuyệt vọng” khi gọi xe.

Anh Phạm Văn Thanh, gọi xe đi từ Vĩnh Tuy lên Trần Nhật Duật để đưa vợ và con nhỏ về nhà, cũng đã phải chờ xe cả tiếng đồng hồ. “Thời tiết mưa bão như thế này đúng là không thể gọi được xe để đi, chưa kể nhiều đoạn tuyến bị ngập thì cây đổ gãy, khiến cho việc di chuyển khó khăn. Vì vậy, gia đình tôi cũng phải chờ khá lâu để bắt xe”.

Theo anh Nguyễn Mạnh Quân, lái xe taxi hãng Phù Đổng: "Ngày hôm qua (18/8) khi bão chưa về hẳn, anh em lái xe cũng cố gắng chạy thêm một vài cuốc để kiếm chút. Nhưng hôm nay mưa to, gió lớn, nhiều cây đổ gãy khiến việc di chuyển rất khó.

Thêm vào đó, nếu không may, xe có thể bị cây đổ gãy làm hư hại. Kiếm được mấy mấy trăm nghìn mà hỏng xe, xước xác như vậy thì cũng cái được không bù nổi cái mất", anh Quân bộc bạch.

Hiện nay, nhiều hãng taxi hoạt động theo hình thức cổ phần, bán thương hiệu, do vậy, xe taxi chính là tài sản lớn của lái xe. Vì thế khi có mưa to, đường ngập, cây đổ gãy thì tâm lý nghỉ để “cho lành” là không tránh khỏi, mặc dù nhu cầu đi lại bằng taxi trong những ngày này tăng rất cao.

Theo ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải thành phố Hà Nội, trong những ngày mưa to gió lớn, nhu cầu sử dụng taxi luôn tăng cao hơn khoảng 30% so với bình thường. Nhưng ngược lại, việc cung ứng dịch vụ này lại giảm. Đây là lý do thiếu hụt lượng lớn xe taxi trong ngày và khách hàng rất khó gọi được xe.

Ông Đinh Văn Sáu, Chủ tịch Taxi Hương Lúa cho biết: "Khi mưa bão lớn, lái xe ra đường rất nguy hiểm, cả về tính mạng và tài sản. Mặc dù nhu cầu sử dụng xe lớn, nhưng số tiền kiếm được của anh em lái xe cũng không có tăng đột biến so với ngày thường là bao bởi thời gian di chuyển tăng lên, cây đổ nhiều, mưa lại quá to khiến xe phải đi lòng vòng. Do vậy, việc nhiều lái xe không chạy trong ngày mưa bão cũng là điều dễ hiểu".

Để ứng phó với việc cây đổ, Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, đơn vị đã huy động 100% quân số cùng phương tiện ra hiện trường để cắt cây, cắt cành gãy đổ. Từ chiều 18/8 đến nay đã có khoảng 100 cây xanh trên địa bàn Hà Nội bị gãy, đổ, trong đó có nhiều cây to đường kính xấp xỉ 1 mét.

Các lực lượng chức năng ở Hà Nội đang khẩn trương, chủ động với phương châm "4 tại chỗ" để ứng phó với bão số 3; đồng thời khuyến cáo người dân nếu không có việc cần thiết thì hạn chế ra đường để đề phòng sự cố gây nguy hiểm về người và tài sản…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục