Anh đưa vào lưu hành chính thức tờ tiền mệnh giá 20 bảng bằng polymer

12:35' - 20/02/2020
BNEWS Tờ tiền polymer mệnh giá 20 bảng của Anh đã chính thức được đưa vào lưu hành từ ngày 19/2.
Tờ tiền polymer mệnh giá 20 bảng của Anh (mặt trước). Ảnh: Bank of England

Đây là tờ tiền thứ ba của Anh được làm từ polymer - loại vật liệu bền hơn giấy, sau khi các tờ polymer mệnh giá 5 bảng và 10 bảng mới lần lượt được lưu hành vào năm 2016 và 2017. 

Tờ tiền polymer 20 bảng này in bức chân dung tự họa của họa sĩ thế kỷ XIX J.M.W. Turner cùng với hình một trong những bức tranh nổi tiếng nhất của ông là "The Fighting Temeraire", mô tả hành trình cuối cùng của con tàu đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của Hải quân Anh trước Pháp trong trận chiến Trafalgar năm 1805.
Giới chức Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) cho biết việc chuyển tờ tiền mệnh giá 20 bảng từ giấy sang chất liệu polymer đánh dấu một bước tiến lớn trong cuộc chiến chống tiền giả của nước này.

Tờ tiền polymer mệnh giá 20 bảng của Anh (mặt sau). Ảnh: Bank of England

Hiện có khoảng 2 tỷ tờ tiền giấy mệnh giá 20 bảng đang lưu hành tại Anh in hình nhà kinh tế học thế kỷ XVIII Adam Smith.

Những tờ tiền này hiện nay vẫn được sử dụng hợp pháp. BoE dự kiến sẽ mất khoảng 2 tuần để chuyển tờ polymer 20 bảng tới 50% số máy rút tiền tự động ở Anh.
Tờ tiền polymer mệnh giá 50 bảng, in hình nhà toán học và khoa học máy tính thế kỷ XX Alan Turing, dự kiến sẽ được lưu hành vào năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục