Anh chấm dứt lệnh ngừng bay đến thành phố du lịch nổi tiếng của Ai Cập

20:37' - 22/10/2019
BNEWS Ngày 22/10, Chính phủ Anh đã dỡ bỏ khuyến cáo cấm bay tới thành phố Sharm El-Sheikh của Ai Cập, 4 năm sau vụ đánh bom máy bay thảm khốc tại đây hồi năm 2015.

Bộ Giao thông Anh cho biết các hãng hãng không giờ đây được phép khai thác các tuyến đến và đi từ sân bay Sharm El-Sheikh nhờ những cải thiện trong quy trình an ninh tại sân bay, cũng như sự hợp tác chặt chẽ giữa Vương quốc Anh và Ai Cập về an ninh hàng không.

Bộ này cũng nhấn mạnh rằng sự an toàn cho các du khách người Anh vẫn là ưu tiên hàng đầu của họ
Tổ chức Thương mại du lịch Abta cho biết rằng Sharm el-Sheikh đã từng là một điểm đến rất nổi tiếng đối với các khách du lịch người Anh trong quá khứ, đồng thời khẳng định đây là tin tức tích cực cho nền kinh tế tại khu vực này, vốn phụ thuộc nhiều vào ngành du lịch và lữ hành.
Vương quốc Anh đã ngừng các chuyến bay tới Sharm El-Sheikh từ tháng 11/2015 sau khi một máy bay dân dụng của Nga bị đánh bom ngay sau khi cất cánh tại đây làm toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tuyên bố chủ mưu vụ tấn công này. Nga cũng đã dừng tất cả các chuyến bay giữa hai nước trong nhiều năm sau đó. Đến tháng 1/2018, Tổng thống Nga đã ký sắc lệnh nối lại liên lạc hàng không với Ai Cập.

Kể từ vụ tấn công, chính quyền Ai Cập đã chi hàng triệu USD để nâng cấp an ninh tại các sân bay trên cả nước.
Bộ trưởng Du lịch Ai Cập Rania el-Mashat đã hoan ngênh quyết định trên như “một thông điệp” cho thế giới thấy rằng Ai Cập an toàn. Ông cho rằng nó sẽ có tác động tích cực đối với hoạt động du lịch giữa Anh và Ai Cập.
Ngành công nghiệp du lịch quan trọng của Ai Cập đã có dấu hiệu phục hồi trong thời gian gần đây sau nhiều năm rơi vào tình trạng ảm đạm vì những bất ổn chính trị và bạo lực xảy ra hồi năm 2011./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục