Anh ban bố cảnh báo lũ lụt nghiêm trọng do bão Dennis

20:39' - 17/02/2020
BNEWS Ngày 17/2, Anh đã ban bố cảnh báo lũ lụt nghiêm trọng có thể đe dọa tới tính mạng của người dân sau khi bão Dennis gây ra mưa lớn ở một số vùng của nước này.
Cảnh ngập lụt sau bão Dennis tại khu vực Tenbury Wells, miền tây nước Anh, ngày 16/2/2020. Ảnh: AFP/ TTXVN

Các cảnh báo lũ nghiêm trọng đã được đưa ra đối với các hạt Worcestershire, Herefordshire và Shropshire của Anh.

Cơ quan Khí tượng nước này cũng ban bố 221 cảnh báo lũ ở vùng England, 24 cảnh báo lũ ở xứ Wales và 12 cảnh báo lũ ở Scotland.

Cuối tuần qua, bão Dennis với sức gió lên tới 145 km/h đã gây ra lượng mưa lên tới 150 millimet tại nhiều vùng của Anh.

Tại thành phố York, phía Bắc England, giới chức thành phố đã chuẩn bị hơn 4.000 bao cát để chắn nước do mực nước sông Rover Ouse tiếp tục dâng cao và dự báo lên đỉnh vào ngày 18/2.

Trước đó, bão Dennis đã làm 1 người ở khu vực South Wales, thiệt mạng và làm ngập nhà ở, các tuyến đường bộ, đường sắt, gây rối loạn giao thông trên toàn nước Anh.

Trong khi đó, tại Đức, ít nhất 9 người đã bị thương trong các vụ tai nạn ô tô liên quan tới bão Dennis.

Bão Dennis cũng gây ra tình trạng lụt lội khiến các tuyến đường bộ phải đóng cửa và mất điện trên toàn khu vực Bắc Âu và vùng Bantic.

Tại Na Uy, hơn 6 tuyến đường bộ đã phải đóng cửa.

Thành phố Kolding, ở miền Tây Nam của Đan Mạch bị ngập lụt. Cơ quan cứu hộ khẩn cấp của thành phố đã phải dùng bơm để hút nước ra khỏi các tầng ngầm và sử dụng tới các bao cát để ngăn nước.

Tại Estonia, khoảng 1.200 hộ gia đình đã bị mất điện. Một vài chuyến phà qua lại giữa Đan Mạch và Na Uy đã phải ngừng hoạt động do bão./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục