Ấn tượng về sự tiện nghi khi du lịch Nhật Bản

14:44' - 09/02/2019
BNEWS Du khách quốc tế cảm thấy an toàn, tiện nghi và thân thiện khi du lịch đến Nhật Bản.

Với du lịch Nhật Bản, bên cạnh việc chú trọng tổ chức các tour du lịch ấn tượng, đa dạng và hấp dẫn, một yếu tố quan trọng mang tính sống còn đó là tạo cho du khách quốc tế cảm giác an toàn, tiện nghi và thân thiện khi đến Nhật Bản.

Sân bay quốc tế Narita. Ảnh: Business Traveller

Lần đầu tiên, tôi đến sân bay Narita vào năm 2002. Tôi đã choáng ngợp trước quy mô của sân bay quốc tế này. Tôi không muốn bàn đến sự hiện đại của sân bay quốc tế lớn nhất Nhật Bản, vì hiện đại hàng đầu thế giới đã trở thành thương hiệu của đất nước này từ hàng chục năm qua. Điều tôi muốn nói ở đây là sự đón tiếp chu đáo của những người Nhật Bản dành cho người nước ngoài.

Đặt chân xuống sân bay, với vốn tiếng Nhật bập bõm, tôi không khỏi hoang mang lo sợ không biết sẽ đi tiếp như thế nào để đến địa chỉ trường học (thời điểm đó tôi sang học tập chứ không phải du lịch).

Tôi quyết định đến Quầy Thông tin để hỏi và đã được hướng dẫn tận tình. Thậm chí, biết tôi không những vừa kém tiếng Nhật và tiếng Anh, lại còn nhút nhát, một nhân viên đã tỉ mỉ vẽ sơ đồ, sau đó tháp tùng tôi ra đúng xe bus mà tôi cần, dặn dò cẩn thận lái xe báo cho tôi điểm xuống. Sau hai tiếng ngủ trên xe bus, tôi được lái xe đánh thức và chỉ cho ngôi trường mà tôi sẽ học.

Hệ thống giao thông công cộng của Nhật Bản từ thời điểm đó đã vô cùng thuận tiện. Phương tiện giao thông công cộng từ máy bay, xe bus, tàu điện, tàu cao tốc Shinkansen được "phủ sóng" khắp nước Nhật. Di chuyển trong Nhật Bản rất tiện lợi vì mạng lưới giao thông được thiết kế phù hợp và có hướng dẫn cụ thể.

Đặc biệt, đối với du lịch, Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra biện pháp kích cầu rất hiệu quả. Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản là công ty sở hữu hệ thống đường sắt Japan Railway (JR) gồm rất nhiều tuyến tàu điện và tuyến tàu cao tốc Shinkansen trên khắp Nhật Bản.

Công ty đã phát hành loại vé JR Pass, chỉ dành cho khách quốc tế đến Nhật Bản. Du khách vào Nhật Bản dưới 90 ngày hoặc dạng miễn visa nhập cảnh nhưng được đóng dấu “Temporary Visitor” sẽ được phép mua JR Pass trước khi sang Nhật Bản.

Tàu cao tốc Shinkansen. Ảnh: inuth.com

Nếu bạn có ý định du lịch nhiều thành phố Nhật Bản bằng Shinkansen thì đây là giải pháp siêu rẻ nhưng rất tiện nghi. Ví dụ với tấm JR Pass hạng thường được sử dụng trong 7 ngày, bạn sẽ chi khoản tiền tương đương 6 triệu đồng cho một vé người lớn để sử dụng thoải mái các tàu Shinkansen (trừ hai loại tàu có tốc độ cao hơn là Nozomi và Mizuho).

Nếu bạn biết chỉ riêng vé khứ hồi sử dụng một lần cho lộ trình Tokyo - Osaka đã có mức giá tương đương như thế, bạn sẽ biết JR Pass có lợi ích kinh tế như thế nào nếu đáp đến 7 chuyến tàu Shinkansen trong 7 ngày tại Nhật Bản.

Thuận lợi thứ hai mà nhiều du khách Việt Nam, cũng như du khách quốc tế khi đến Nhật Bản đều rất hài lòng đó là miễn thuế. Hình ảnh chữ “Tax free”, được dán tại trung tâm mua sắm, cửa hàng miễn thuế đã trở nên phổ biến tại nhiều địa điểm du lịch tại Nhật Bản. Hầu hết các cửa hàng đều bán hàng cho du khách với mức giá đã được miễn thuế tiêu dùng.

Tại các trung tâm thương mại, sau khi mua hàng, khách đều được hướng dẫn đến quầy miễn thuế ngay trong tòa nhà. Việc miễn thuế trở nên phổ biến đã giúp tăng mạnh số khách quốc tế mua hàng tại Nhật Bản.

Không chỉ như vậy, du lịch tiêu dùng của Nhật Bản còn được phát huy mạnh mẽ nhờ vào hoạt động giao hàng tận khách sạn cho người mua. Bạn thử tưởng tượng xem, sau khi thanh toán tiền, bạn hoàn toàn có thể yên tâm tiếp tục đi chơi trong suốt ngày hôm đó vì hàng chắc chắn sẽ được chuyển đến tận phòng khách sạn trước thời điểm bạn check-out./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục