Ấn Độ, Philippines ghi nhận ca nhiễm viêm phổi do virus Corona đầu tiên

16:29' - 30/01/2020
BNEWS Ngày 30/1, Ấn Độ thông báo đã ghi nhận ca mắc bệnh viêm phổi do virus Corona chủng mới (2019-nCoV) ở bang Kerala, miền Nam nước này.
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm virus Corona mới gây bệnh viêm phổi tới bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 25/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Thông báo của chính phủ cho biết bệnh nhân trên có kết quả dương tính với virus Corona chủng mới. Hiện tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định và được cách ly tại bệnh viện.

Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Philippines Francisco Duque đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus trên.

Theo đó, nữ du khách Trung Quốc, 38 tuổi, đến từ Vũ Hán, đã tới Philippines vào ngày 21/1 và có kết quả dương tính với virus Corona chủng mới.

Bệnh nhân này đang được cách ly tại bệnh viện dù không có các triệu chứng mắc bệnh.

Trong khi đó, cũng trong ngày 30/1, Tổng Giám đốc cơ quan Y tế Malaysia Dr Noor Hisham Abdullah thông báo đã ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc bệnh phổi do virus corona chủng mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại Malaysia lên 8.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, các xét nghiệm của nữ du khách 49 tuổi người Trung Quốc đã cho kết quả dương tính với virus Corona chủng mới.

Hiện người này đang được trị tại bệnh viện Permai, bang Johor, là vợ của bệnh nhân 52 tuổi bị phát hiện nhiễm bệnh tối 28/1 vừa qua.

Ông Noor Hisham Abdullah cũng cho biết tổng số 89 người đang được theo dõi do có dấu hiệu nghi vấn liên quan tới dịch cúm này tại Malaysia.

Trước đó, trong một cuộc họp báo cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Muhyiddin Yassin đã tiết lộ 14 du khách trên cùng chuyến bay ngày 28/1 không được phép nhập cảnh vào Malaysia khi Cục Nhập cư nước này phát hiện những người này đến từ Vũ Hán.

Theo ông Muhyiddin Yassin, nhân viên của Cục Nhập cư đã tạm giữ 14 người này tại sân bay Kuala Lumpur và sau đó đưa lên máy bay để trở về Trung Quốc.

Ông bày tỏ sự ủng hộ với cách thức xử lý của các nhân viên dưới quyền, cho đây là việc làm cần thiết nhằm tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế cũng như đảm bảo ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh nguy hiểm này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục