Ấn Độ kêu gọi tuân thủ luật pháp quốc tế tại Biển Đông

07:57' - 02/08/2019
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Ấn Độ ngày 1/8 khẳng định có lợi ích to lớn ở Biển Đông, đồng thời kêu gọi tuân thủ luật pháp quốc tế ở vùng biển này.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Raveesh Kumar. Ảnh: reuters

Phát biểu tại cuộc họp báo tuần, trả lời câu hỏi của phóng viên Ấn Độ về việc một số nguồn tin của Việt Nam nói các tàu của Trung Quốc đang tìm cách làm gián đoạn hoạt động thăm dò của Tập đoàn dầu khí quốc gia Ấn Độ (ONGC) ở Biển Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Raveesh Kumar nêu rõ, lập trường của New Delhi là rõ ràng và nhất quán.

Ấn Độ có lợi ích kinh tế và thương mại lớn qua khu vực này. Cụ thể, 55% khối lượng thương mại của New Delhi được vận chuyển qua vùng Biển Đông.

Do đó, Ấn Độ thực sự có nguyện vọng chính đáng về hòa bình, ổn định và tiếp cận an toàn đối với các vùng biển trong khu vực này.

Ông Raveesh Kumar cũng bày tỏ hy vọng luật pháp quốc tế được tuân thủ khi Ấn Độ tiến hành các hoạt động bình thường trong vùng biển này.

Trước đó, báo chí Ấn Độ đưa tin, Việt Nam đã thông báo cho nhà chức trách Ấn Độ về những căng thẳng bắt nguồn từ việc Trung Quốc triển khai một tàu khảo sát được nhiều tàu hải cảnh hộ tống ở Biển Đông gần khu vực ONGC tiến hành các hoạt động thăm dò dầu khí./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục