Ấn Độ chi 1.400 tỷ USD phát triển cơ sở hạ tầng hiện đại

15:11' - 15/08/2019
BNEWS Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 15/8 cho biết sẽ đầu tư 1.400 tỷ USD để phát triển cơ sở hạ tầng hiện đại, qua đó giúp tăng gần gấp đôi quy mô nền kinh tế hiện nay lên 5.000 tỷ USD trong 5 năm tới.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu trước quốc dân tại lễ kỷ niệm lần thứ 73 Ngày Độc lập (15/8), Thủ tướng Modi tuyên bố sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp cải cách để đưa Ấn Độ lọt vào tốp 50 quốc gia hàng đầu về "chỉ số thuận lợi kinh doanh". Hiện Ấn Độ đang đứng thứ 77 trong bảng xếp hạng này của Ngân hàng Thế giới (WB).

Ông Modi nói: "Đối với một số người, mục tiêu mở rộng gần gấp đôi quy mô nền kinh tế Ấn Độ lên mức 5.000 tỷ USD trong 5 năm có vẻ khó khăn. Nhưng khi chúng ta đã bổ sung thêm 1.000 tỷ USD chỉ trong 5 năm (dưới thời BJP) so với 2.000 tỷ USD trong 70 năm kể từ sau độc lập, thì mục tiêu này là khả thi".

Cũng theo nhà lãnh đạo Ấn Độ, ổn định chính trị cùng với tính minh bạch về chính sách đang mang đến một cơ hội đặc biệt để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và Ấn Độ không nên bở lỡ cơ hội này.

Ông Modi đề cập đến một số cải cách về Thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) và Bộ luật phá sản (IBC) để hỗ trợ quá trình tăng trưởng, đồng thời nhấn mạnh chính phủ sẽ đầu tư 1.400 tỷ USD để xây dựng các bến cảng, đường cao tốc, đường sắt, sân bay, bệnh viện và các cơ sở giáo dục hiện đại./.

Xem thêm:

>>Kinh tế Ấn Độ có thể đạt đến quy mô 5.000 tỷ USD

>>Ấn Độ đang vượt Anh để trở thành nền kinh tế lớn thứ năm thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục