Amazon ứng phó với các quy định thuế mới của Australia

17:59' - 31/05/2018
BNEWS Amazon ngày 31/5 cho biết sẽ chặn người tiêu dùng Australia truy cập vào các trang web quốc tế của Amazon nhằm đáp trả lại những quy định về thuế đối với các giao dịch mua sắm trực tuyến.

Các quy định mới này yêu cầu các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon phải áp dụng mức thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) 10% đối với mọi mặt hàng được mua từ các trang web nước ngoài từ ngày 1/7 tới, thay vì chỉ những mặt hàng có giá trị trên mức 1.000 AUD (760 USD) như quy định hiện hành.
Đáp lại, Amazon cho biết người tiêu dùng Australia khi truy cập vào các trang mua sắm trực tuyến ở nước ngoài của họ sẽ được chuyển hướng đến một trang web nhỏ hơn của Amazon ở Australia được ra mắt hồi tháng 12 năm ngoái, nhưng trang web này lại có ít hàng hóa được bày bán hơn nhiều.
“Đại gia” bán lẻ này cho biết sẽ bù đắp cho người tiêu dùng Australia bằng cách mở một “cửa hàng toàn cầu” cho người dân ở đây và bổ sung thêm 4 triệu mặt hàng trước đây chỉ được bán trên trang web của Amazon ở Mỹ.

Tuy nhiên, kể cả thế thì số lượng mặt hàng mà người tiêu dùng Australia có thể tiếp cận vẫn ít hơn nhiều so với các mặt hàng được bày bán trên các trang web toàn cầu của Amazon.
Quy định thuế GST mới nêu trên được đưa ra sau nhiều năm vận động hành lang của các nhà bán lẻ trong nước, vốn phải áp dụng thuế GST đối với tất cả các giao dịch mua sắm cả trực tuyến và tại cửa hàng.

Niềm tin tiêu dùng thấp và tăng trưởng tiền lượng ảm đạm cũng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các cửa hàng mua sắm truyền thống. Bộ trưởng Ngân khố Australia Scott Morrison cho rằng quy định mới kể trên đã tạo ra sân chơi công bằng cho các doanh nghiệp của nước này.

>>>EU sẽ sớm cải cách quy định đánh thuế đối với các tập đoàn công nghệ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục