Amazon tăng sức cạnh tranh tranh trong dịch vụ giao hàng tận nhà

17:42' - 30/10/2019
BNEWS Để tăng sức cạnh tranh tranh trong dịch vụ giao hàng tận nhà, tập đoàn thương mại điện tử Amazon thông báo sẽ miễn phí giao các mặt hàng tạp phẩm cho khách hàng là thành viên của Amazon Prime.
Biểu tượng của Tập đoàn thương mại điện tử Amazon. Ảnh: TTXVN

Trong thông báo ngày 29/10, Amazon cho biết hãng này đã bỏ mức phí bổ sung 15 USD/tháng đối với khách hàng là thành viên của chương trình Amazon Prime tại Mỹ đăng ký dịch vụ giao hàng Amazon Fresh. Ngoài ra, hãng thương mại điện tử này còn hợp nhất  Amazon Fresh và Whole Foods Market vào một trang web nhằm tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng mua sắm hơn.

Phó Tổng Giám đốc Amazon Stephenie Landry cho rằng dịch vụ giao hàng đang là một trong những ngành kinh phát triển mạnh nhất tại Amazon và hãng tin tưởng rằng biện pháp mới sẽ là một trong những quyền lợi tốt nhất đối với khách hàng của Amazon Prime.

Hồi năm 2017, Amazon đã ngừng chương trình giao hàng tiêu dùng và thực phẩm tại một số khu vực, song hãng đã quyết định mở rộng dịch vụ này trong năm nay tại nhiều khu vực khác, trong đó có Nashville, Orlando và Las Vegas.

Phí thành viên của Amazon Prime hiện đang ở mức 119 USD/năm, bao gồm các dịch vụ xem video trực truyến, giao hàng nhanh và nhiều  dịch vụ khác. Tuy nhiên, giờ đây, vẫn mức phí đó, khách hàng còn được hưởng thêm dịch vụ giao hàng tận nhà  đối với các loại thực phẩm, các vật dụng gia đình tại hơn 2.000 thành phố, thị trấn trên toàn nước Mỹ.

Điều này được cho là chiến lược của Amazon nhằm cạnh tranh với các đối thủ lớn trong ngành bán lẻ như  Walmart - nhà cung cấp hàng tiêu dùng và thực phẩm số 1 tại Mỹ. Hiện Walmart đang cung cấp dịch vụ "Delivery Unlimited" với mức phí khá cạnh tranh 98 USD/tháng.

Ngoài ra, Amazon cho biết cải thiện thời gian giao hàng với 2 lựa chọn (1 giờ và 2 giờ) tại hầu hết các thành phố áp dụng dịch vụ Amazon Fresh, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giao hàng lên mức nhanh nhất tại tất cả thành phố còn lại./.
Xem thêm:

>>Amazon Global Selling thành lập đội ngũ chuyên trách tại Việt Nam

>>Mỹ hối thúc Ấn Độ áp dụng chính sách thương mại điện tử cân bằng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục